Hà Nội yêu cầu người dân chụp ảnh cơ sở kinh doanh không tuân thủ yêu cầu đóng cửa

Nhiều cửa hàng ở Hà Nội đã tạm đóng cửa.
Nhiều cửa hàng ở Hà Nội đã tạm đóng cửa.
(PLVN) - Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội yêu cầu người dân nếu phát hiện cơ sở nào còn mở cửa hoặc có dấu hiệu tụ tập đông người hãy chụp ảnh và gửi thông tin vào app Hanoi smart city, thành phố sẽ có phương án xử lý nghiêm.

Được biết, để giám sát việc chấp hành kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khi yêu cầu tất cả các hàng quán phải đóng cửa trong vòng hai tuần. Sáng 26/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội ra thông báo: Sau khi có quyết định của Chủ tịch thành phố về việc tạm thời đóng cửa các địa điểm vui chơi, kinh doanh; người dân nếu phát hiện cơ sở nào còn mở cửa hoặc có dấu hiệu tụ tập đông người hãy chụp ảnh và gửi thông tin vào app Hanoi smart city.

"Ban chỉ đạo sẽ xử lý nghiêm để đảm bảo hạn chế lây lan dịch trong cộng đồng. Vì một Hà Nội an toàn hãy thay đổi hành vi, ngừng tiếp xúc- ngừng di chuyển!", thông báo nêu.

Trước đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung- Trưởng ban chỉ đạo - cho rằng, thời điểm này, tại thành phố đang có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng, các ổ dịch tiềm tàng phát triển và “cửa an toàn” ngày càng hẹp hơn. Vì vậy, một trong những việc cần tuyệt đối tuân thủ là không đến nơi đông người, đặc biệt là các quán cà phê, karaoke giải trí... không loại trừ sắp tới sẽ có thêm nhiều ca nhiễm trong cộng đồng.

Từ thực tế trên, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh, tất cả các quán bar, karaoke, cà phê, nhà hàng, tập gym… phải dừng hoạt động toàn bộ, bất kể nội hay ngoại thành. Trừ các cửa hàng thiết yếu như xăng dầu, thuốc, cửa hàng bán thức ăn, còn lại tất cả các cửa hàng dịch vụ đều phải đóng cửa đến ngày 5/4.

Một lần nữa, tại cuộc họp, Chủ tịch Hà Nội kêu gọi tất cả người dân nên ở nhà, không ra ngoài, trừ khi phải mua lương thực thực phẩm. Ông yêu cầu tất cả quán bar, karaoke, cà phê, nhà hàng, phòng gym… phải dừng hoạt động, bất kể nội hay ngoại thành. 

"Trừ các cửa hàng thiết yếu như xăng dầu, thuốc, cửa hàng bán thức ăn, còn lại tất cả cơ sở kinh doanh dịch vụ phải đóng cửa trong 2 tuần, đến ngày 5/4", Chủ tịch UBND Hà Nội yêu cầu.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.