Hà Nội trao tặng vật tư y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho Moscow

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức trao tặng vật tư y tế phòng chống dịch cho Moscow.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức trao tặng vật tư y tế phòng chống dịch cho Moscow.
(PLVN) - Thông qua Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam, Hà Nội vừa trao tặng một số vật tư y tế cho thành phố Moscow (Liên bang Nga) và cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga nhằm góp phần hỗ trợ người dân TP Moscow chống dịch Covid-19.

Chiều 12/5, thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội và Nhân dân Thủ đô, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trao tặng số vật tư y tế này.

Món quà Hà Nội gửi tặng Moscow là 100.000 khẩu trang vải kháng khuẩn và 50.000 khẩu trang y tế do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, đạt tiêu chuẩn chất lượng theo quy định của Bộ Y tế Việt Nam và có chứng nhận nhãn dán CE của Liên minh châu Âu. 

Đồng thời, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Nguyễn Lan Hương đã gửi tặng 50.000 khẩu trang đến Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga và cộng đồng người Việt Nam hiện đang sinh sống, làm việc tại Nga.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên thế giới, tất cả các nước đều đang tập trung mọi nỗ lực để đối phó, kiềm chế và đẩy lùi dịch bệnh. Trong cuộc khủng hoảng toàn cầu này, không một quốc gia nào có thể đơn lẻ đối phó với đại dịch Covid-19. 

Vì vậy, hợp tác quốc tế và tăng cường đoàn kết là nhân tố hết sức quan trọng nhằm ngăn chặn sự lây lan và giảm thiểu tác động của đại dịch đến xã hội và nền kinh tế của mỗi quốc gia và khu vực.

“Việt Nam luôn theo dõi sát sao và đánh giá cao các biện pháp quyết liệt mà Chính phủ Liên bang Nga tiến hành nhằm kiểm soát tình hình lây nhiễm trong cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ công dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Việt Nam cũng đang bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Do đó, chúng tôi hiểu và chia sẻ với những khó khăn và những nỗ lực chung của các bạn trong cuộc chiến chống dịch Covid-19”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu.

Ông Chung cũng nhấn mạnh: “Mặc dù giá trị vật chất không lớn và chưa thể đáp ứng đủ nhu cầu thực tế về phòng dịch của đất nước các bạn, nhưng tôi tin rằng món quà này có ý nghĩa thiết thực và hữu ích cho những người dân đang ở tâm dịch để bảo vệ chính mình và cộng đồng”.

Thay mặt chính quyền và Nhân dân Moscow, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov bày tỏ niềm xúc động và cảm ơn chân thành trước món quà đầy ý nghĩa của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô Hà Nội dành cho chính quyền và nhân dân Moscow  trong bối cảnh phức tạp của tình hình đại dịch Covid-19 tại Nga hiện nay. Buổi lễ trao tặng tiếp tục thể hiện mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai quốc gia.

Đại sứ cũng bày tỏ niềm vui khi dưới sự lãnh đạo của Chính phủ Việt Nam, Đảng Cộng sản Việt Nam, các biện pháp cần thiết hạn chế dịch bệnh đã kịp thời được áp dụng. Có thể nói rằng, Việt Nam hiện đang dẫn đầu trong số các quốc gia về thành tựu trong cuộc chiến với dịch bệnh lớn này.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.