Hà Nội tặng 150 nghìn khẩu trang cho New York

Hà Nội trao tặng khẩu trang cho New York qua Đại sứ Mỹ Kritenbrink.
Hà Nội trao tặng khẩu trang cho New York qua Đại sứ Mỹ Kritenbrink.
(PLVN) - Với tinh thần đoàn kết và hợp tác, nhằm chia sẻ khó khăn với các nước, các địa phương quốc tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, ngày 1/6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chủ trì Lễ trao tặng vật tư y tế cho TP New York (Hoa Kỳ) để hỗ trợ bạn trong công tác phòng, chống dịch.

Dự buổi lễ có ông Daniel Kritenbrink, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hoài Trung; Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga; Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, trên cơ sở mối quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ; thể hiện tinh thần đoàn kết và trách nhiệm với bạn bè quốc tế trước vấn đề mang tính toàn cầu, với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, hỗ trợ lẫn nhau lúc khó khăn, TP Hà Nội mong muốn chia sẻ một phần nguồn lực của mình để ủng hộ chính quyền và người dân TP New York, bao gồm: 100.000 khẩu trang vải kháng khuẩn và 50.000 khẩu trang y tế.

Khẩu trang trao tặng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, đạt tiêu chuẩn chất lượng theo quy định của Bộ Y tế Việt Nam và có chứng nhận CE theo quy định về tiêu chuẩn của Liên minh châu Âu.

“Món quà tuy giá trị vật chất không lớn nhưng có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tình cảm của chính quyền và người dân Thủ đô Hà Nội cùng chia sẻ đồng hành với chính quyền và người dân TP New York trong cuộc chiến phòng, chống đại dịch Covid-19. 

Chúng ta tin tưởng rằng, với những biện pháp quyết liệt mà Chính phủ và chính quyền các địa phương của Hoa Kỳ đang triển khai cùng với sự nỗ lực, quyết tâm của người dân và sự hợp tác của bạn bè quốc tế, Hoa Kỳ sẽ sớm vượt qua đại dịch”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung bày tỏ.

Trân trọng tiếp nhận món quà là 150.000 khẩu trang y tế của TP tặng TP New York, Đại sứ Daniel Kritenbrink ca ngợi và chúc mừng Chính phủ Việt Nam cũng như TP Hà Nội vừa qua đã có những biện pháp phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả khi chủ động, minh bạch thông tin, chống dịch hiệu quả và thế giới đang biết đến Việt Nam là nơi rất tuyệt vời với những con người chăm chỉ, duyên dáng.

Đại sứ Daniel Kritenbrink cũng nhấn mạnh: “Tôi tin tưởng rằng những chiếc khẩu trang – quà tặng của các bạn hôm nay sẽ giúp đội phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh ở New York an toàn và sẽ sớm kiểm soát được dịch bệnh. Hoa Kỳ sẽ kiểm soát được dịch bệnh và trong đó có sự góp sức không nhỏ của những người bạn như Việt Nam. Năm nay cũng đánh dấu 25 năm quan hệ ngoại giao giữa 2 nước. Sự kiện hôm nay cũng chứng tỏ mối quan hệ đối tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ mạnh mẽ, kiên cường trên nhiều mặt…”.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.