Hà Nội kiên quyết loại bỏ cơ chế xin - cho trong giải quyết thủ tục với doanh nghiệp

ảnh minh họa
ảnh minh họa
(PLVN) - Sở Tư pháp TP Hà Nội vừa có công văn về triển khai thực hiện các mục tiêu tăng cường chỉ số thiết chế pháp lý và an ninh trật tự của TP Hà Nội năm 2019 và định hướng đến năm 2021.

Theo Công văn, để tăng chỉ số về thiết chế pháp lý của TP, tăng thứ hạng của các chỉ tiêu thành phần và nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, chất lượng hoạt động xét xử các loại vụ án và đẩy nhanh tiến độ THADS để doanh nghiệp tin tưởng vào sự bảo vệ của pháp luật;

Sở Tư pháp đề nghị các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp với Hội đồng tuyên truyền và phổ biến giáo dục pháp luật tăng cường và đẩy mạnh các chương trình tuyên truyền, phổ biến pháp luật đặc biệt là pháp luật về kinh doanh cho doanh nghiệp; phối hợp với Trung tâm trọng tài quốc tế và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức việc tuyên truyền những lợi ích và hiệu quả của việc lựa chọn giải quyết các tranh chấp về kinh tế, đặc biệt là tranh chấp kinh tế quốc tế; có cơ chế giám sát và kiểm tra định kỳ để đảm bảo mọi phản ánh, kiến nghị đều được ghi nhận và trả lời.

Sở Tư pháp Hà Nội cũng đề nghị các cơ quan liên quan tăng cường việc cải cách hành chính, hướng tới nền hành chính phục vụ để tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận và thuận lợi trong quá trình đầu tư, kinh doanh; hạn chế và tăng cường việc giám sát, kiên quyết loại bỏ những cơ chế “bôi trơn”, cơ chế xin - cho trong việc giải quyết thủ tục đối với doanh nghiệp khi tiếp cận cơ quan hành chính nhà nước. 

Sở cũng nhấn mạnh yêu cầu xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức đặc biệt là đội ngũ cán bộ cơ quan tư pháp trong việc thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp; đẩy mạnh các hoạt động bổ trợ tư pháp để tạo niềm tin cho doanh nghiệp. 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.