Hà Nội khẳng định cưỡng chế phá dỡ công trình 8B Lê Trực là đúng quy định

Công trình số 8B Lê Trực.
Công trình số 8B Lê Trực.
(PLVN) - Sau khi làm việc với Công ty CP May Lê Trực (chủ đầu tư) về xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại công trình số 8B Lê Trực, quận Ba Đình, ngày 2/6/2020,  UBND TP Hà Nội đã có Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP.

Theo nội dung kết luận, do trước đây chủ đầu tư không hợp tác, tìm mọi biện pháp để trì hoãn nên UBND quận Ba Đình và các cơ quan chức năng thuộc quận Ba Đình đã thực hiện cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm là đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật. Phương án, giải pháp phá dỡ đã được Sở Xây dựng kiểm tra, cho ý kiến; UBND quận Ba Đình đã phê duyệt phương án, giải pháp phá dỡ và lựa chọn đơn vị phá dỡ có năng lực thực hiện theo quy định và đúng thẩm quyền.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP đã trả lời các kiến nghị, thắc mắc, đề xuất của nhà đầu tư liên quan đến việc cưỡng chế phá dỡ bộ phận công trình vi phạm: Kiến nghị dừng cưỡng chế phá dỡ là không có cơ sở; việc đề nghị tự khắc phục vi phạm là không có cơ sở xem xét do quá trình đã kéo dài và UBND quận Ba Đình đã quyết định biện pháp cưỡng chế theo quy trình và quy định…

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Công ty CP May Lê Trực chấp hành biện pháp cưỡng chế phá dỡ bộ phận công trình vi phạm để thi hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng công trình; cho phép Công ty cử cán bộ có chuyên môn để tham gia phối hợp với các cơ quan chức năng của UBND quận Ba Đình và đơn vị phá dỡ để theo dõi, cập nhật quá trình thực hiện; hoàn trả số tiền UBND quận Ba Đình đã chi trả để tổ chức cưỡng chế phá dỡ, tháo dỡ giai đoạn 1 và tạm ứng số tiền để tổ chức cưỡng chế phá dỡ, tháo dỡ giai đoạn 2…

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.