Hà Nội đẩy mạnh các hoạt động phục hồi kinh tế hậu Covid-19

Hà Nội sẽ tái khởi động thị trường du lịch quốc tế vào thời điểm thích hợp. (Ảnh minh họa)
Hà Nội sẽ tái khởi động thị trường du lịch quốc tế vào thời điểm thích hợp. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã, các cơ quan, đơn vị thuộc TP và người dân, doanh nghiệp cần xác lập tình trạng bình thường trong các hoạt động kinh tế - xã hội để dần đưa xã hội trở lại bình thường trên tinh thần tập trung đẩy mạnh các hoạt động phục hồi kinh tế.

Đây là một nội dung mà Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa đưa ra trong Công văn số 1724/UBND-KGVX về việc thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh yêu cầu trên, UBND TP đề nghị tiếp tục thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp tiếp tục duy trì các đội phản ứng nhanh, phòng chống dịch cơ động, kịp thời phát hiện, khoanh vùng, cách ly, dập dịch hiệu quả; tiếp tục thực hiện các biện pháp bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, trên các phương tiện giao thông công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn...

UBND TP dỡ bỏ giãn cách và giới hạn số chỗ trên các phương tiện giao thông công cộng; bỏ quy định giãn cách đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ; không bắt buộc giãn cách trong trường, lớp học, không bắt buộc giáo viên và học sinh đeo khẩu trang trong lớp học; tiếp tục thực hiện việc mở cửa sau 9h sáng hàng ngày đối với các cửa hàng kinh doanh, dịch vụ, trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn (trừ các cửa hàng kinh doanh dịch vụ thiết yếu).

Nghiêm cấm mọi hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh bán hàng dưới bất cứ hình thức nào; chưa cho mở lại dịch vụ karaoke, vũ trường cho đến khi có chỉ đạo của Chính phủ.

Hà Nội cũng đồng ý tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, hoạt động có tập trung đông người với yêu cầu phải bảo đảm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

UBND thành phố giao các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển các hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh, xây dựng phương án và triển khai các biện pháp kích cầu du lịch nội địa, tái khởi động thị trường du lịch quốc tế vào thời điểm thích hợp.

Các đơn vị, địa phương cần tiếp tục thực hiện các biện pháp bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 bảo đảm đúng nguyên tắc, đối tượng, công khai, minh bạch, kịp thời, không để xảy ra tiêu cực, lợi dụng, trục lợi chính sách; thực hiện có hiệu quả các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội theo chỉ đạo của TP.

Hà Nội cũng thực hiện giãn họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP, chỉ tổ chức họp khi cần thiết và khi có vấn đề phát sinh, đột xuất cần triển khai.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.