Hà Nội dành gần 380 tỷ đồng chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách

(PLO) - Thông tin trên được ông Nguyễn Hồng Dân – Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Hà Nội – công bố khi thông tin về một số hoạt động thăm, tặng quà đối tượng chính sách trên địa bàn TP dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Cụ thể, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, TP Hà Nội sẽ tặng quà tết cho 871.790 người với tổng kinh phí 378.899.700.000 đồng.

Trong đó, với đối tượng cá nhân, TP sẽ tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, anh hùng lao động trong thời kỳ kháng chiến, thương binh, bệnh binh, người có công giúp đỡ cách mạng đang hưởng trợ cấp hàng tháng, hộ nghèo trên địa bàn TP... với các suất quà trị giá từ 300.000 đồng đến 1 triệu đồng/người.

Bên cạnh đó, TP cũng sẽ tặng quà Tết cho 95 đơn vị nuôi dưỡng, điều dưỡng đối tượng người có công, chính sách xã hội tập trung; các đơn vị sản xuất kinh doanh tiêu biểu của thương bệnh binh, người tàn tật; Câu lạc bộ Thăng Long, đại diện Ban liên lạc chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày Hà Nội, Hội Nạn nhân chất độc da cam, Ban Liên lạc tù chính trị Hà Nội, Hội Cựu Thanh niên xung phong, Làng Hữu nghị Việt Nam và đơn vị nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công thuộc các tỉnh liền kề có nuôi dưỡng người có công là người Hà Nội... mỗi suất quà trị giá từ 4 đến 16 triệu đồng với tổng số tiền 564,5 triệu đồng. 

Ngoài ra, TP sẽ hỗ trợ bồi dưỡng cho cán bộ công nhân viên phục vụ trực tiếp trong các ngày Tết với mức 200.000 đồng/người và bổ sung thêm tiền ăn trong những ngày Tết cho hơn 10.000 đối tượng đang được chữa trị, nuôi dưỡng tập trung với mức 100.000 đồng/người tại các đơn vị trực thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Bệnh viện 09. Tổng số đối tượng là 10.065 người, số tiền là 1.242,5 triệu đồng.

TP cũng sẽ tặng 60 suất quà cho đối tượng người có công tiêu biểu (mỗi  quận, huyện, thị xã 2 suất quà, trị giá 2,5 triệu đồng).

Ngoài các suất quà của TP, các địa phương tùy vào điều kiện và thực tế có thể có các cơ chế chính sách hỗ trợ các gia đình chính sách xã hội có nhiều khó khăn trên địa bàn quản lý, bảo đảm các đối tượng đều có Tết. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội sẽ thành lập một số đoàn kiểm tra việc thực hiện tặng quà Tết của TP tới đối tượng ở một số cơ sở xã, phường, thị trấn trên địa bàn.

Hoạt động thăm, tặng quà này kết thúc trước ngày 21 tháng Chạp. Khoảng ngoài Rằm tháng Chạp, các quận, huyện sẽ tổ chức tặng quà theo đúng đối tượng.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.