Hà Nội công bố thứ tự ưu tiên xét nghiệm để khống chế lây lan của dịch COVID-19

Hà Nội tập trung mở rộng xét nghiệm  để khống chế lây lan của dịch COVID-19. Ảnh: ncov.moh.gov.vn
Hà Nội tập trung mở rộng xét nghiệm để khống chế lây lan của dịch COVID-19. Ảnh: ncov.moh.gov.vn
(PLVN) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu hoàn thành xét nghiệm COVID-19 đối với các trường hợp về từ Hải Dương (từ 0 giờ ngày 2/2) chậm nhất trong ngày 20/2.

Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa ra thông báo Kết luận của Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại phiên họp số 91 (ngày 17/2, cho biết,  ông Chử Xuân Dũng đề nghị Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP phối hợp với các bệnh viện, các đơn vị y tế của Trung ương đóng trên địa bàn TP tập trung mở rộng xét nghiệm theo thứ tự ưu tiên như sau:

Đối với các trường hợp về từ Hải Dương (từ 0 giờ ngày 2/2) ưu tiên các huyện, TP thuộc tỉnh Hải Dương có ổ dịch phức tạp sau đó đến các huyện còn lại, thời gian hoàn thành chậm nhất trong ngày 20/2.

Tiếp đến là các trường hợp về từ các ổ dịch của các tỉnh, TP khác đã ghi nhận ca nhiễm trong 14 ngày vừa qua; nhóm đối tượng ngẫu nhiên tại các khu vực có nguy cao cao (nhà máy, nơi có nhiều người từ các địa phương khác trở về, đặc biệt nơi có chuyên gia nước ngoài làm việc (do Ban chỉ đạo các quận, huyện, thị xã, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP đề xuất) và Đội ngũ y tế phòng chống dịch, ưu tiên các nơi có nguy cơ phơi nhiễm cao, cán bộ trong các khi cách ly tại các khu vực đang phòng chống dịch, quân đội, công an.

Theo đánh giá, trên địa bàn Hà Nội vừa qua xuất hiện ca bệnh phức tạp, tạm thời chưa xác định được cụ thể nguồn gốc lây bệnh. Cùng đó, nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao và TP tiếp tục nâng cấp mức độ để khống chế lây lan của dịch bệnh.

Chính vì vậy, lãnh đạo TP Hà Nội giao chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, phường, thị trấn thông báo toàn bộ các trường hợp về từ Hải Dương (thời điểm từ 0 giờ ngày 2/2) và các ổ dịch tại các tỉnh,TP khác (trong thời gian 14 ngày vừa qua) thực hiện việc tự cách ly y tế tại nhà, thời gian tính từ khi rời ổ dịch đến khi đủ 14 ngày.

Riêng đối với những người về từ huyện Cẩm Giàng (Hải Dương), lãnh đạo TP giao UBND các phường, thị trấn ra quyết định cách ly tại nhà đủ 14 ngày kể từ khi rời ổ dịch. Nếu qua 14 ngày thì tự cách ly đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính và chính quyền địa phương giám sát chặt chẽ việc cách ly y tế tại nhà đảm bảo đúng quy định.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.