Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội làm việc với lãnh đạo thành phố

Đồng chí Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội phát biểu mở đầu buổi làm việc.
Đồng chí Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội phát biểu mở đầu buổi làm việc.
(PLO) - Cuối tuần qua (30/9), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Hoàng Trung Hải đã chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội (QH) với Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân TP trước Kỳ họp thứ 4 QH  khóa 14.

Đây là hoạt động theo thông lệ của Đoàn trước mỗi kỳ họp, giúp các đại biểu QH nắm bắt toàn diện tình hình kinh tế xã hội TP và các đề xuất kiến nghị của UBND TP. Theo đó, UBND TP đã nêu một số kiến nghị, đề xuất với QH, trong đó có việc sửa đổi, bổ sung Luật Thủ đô với một số nội dung cụ thể; cho phép Hà Nội được chủ động lựa chọn nhà đầu tư ngay từ khâu lập quy hoạch chi tiết đô thị vệ tinh (Sơn Tây, Sóc Sơn, Phú Xuyên, Xuân Mai); phân cấp, uỷ quyền cho thành phố phê duyệt chủ trương đầu tư đối với các dự án đầu tư công nhóm A có vốn ngân sách TP.

Về Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, Hà Nội đề nghị QH quan tâm chỉ đạo các bộ, cơ quan ngang bộ trong phạm vi quyền hạn của mình nghiên cứu sửa đổi khoản 3 Điều 16 của Luật này, cho phép kế thừa sử dụng lại các giấy chứng nhận đủ điều kiện, giấy phép kinh doanh đối với các ngành nghề có điều kiện mà hộ kinh doanh đã được cấp phép, góp phần giảm thời gian, chi phí khi gia nhập thị trường. Hà Nội cũng nêu các đề xuất về cải tạo xây dựng chung cư cũ; di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm, việc thu hồi đất và triển khai dự án hai bên tuyến đường theo quy hoạch được duyệt; tiếp tục duy trì không sáp nhập các Sở Quy hoạch - Kiến trúc; Xây dựng, Giao thông Vận tải để phù hợp với thực tiễn đô thị lớn...

Tại buổi làm việc, ông  Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã làm rõ thêm những thách thức, khó khăn đang đặt ra và chủ trương, chính sách tập trung giải quyết của thành phố, nhất là trong lĩnh vực môi trường, cân đối nguồn vốn đầu tư. Trưởng đoàn đại biểu QH cũng đề nghị TP quan tâm giải quyết các ý kiến, kiến nghị, nhất là những vấn đề dân sinh bức xúc đã được phản ánh nhiều tại các buổi tiếp xúc cử tri; UBND TP tăng cường phối hợp với Đoàn đại biểu QH TP, đặc biệt trong hoạt động xây dựng pháp luật, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đồng thời đề nghị các đại biểu QH nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực nghiên cứu để thể hiện chính kiến của mình đối với những nội dung được thảo luận, quyết định tại kỳ họp. 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.