Các bến xe sẵn sàng phục vụ khách dịp 30/4 - 1/5

Các bến xe Hà Nội sẽ tăng cường hàng trăm xe để phục vụ hành khách trong dịp lễ 30/4.
Các bến xe Hà Nội sẽ tăng cường hàng trăm xe để phục vụ hành khách trong dịp lễ 30/4.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ Lễ Giỗ tổ và Lễ 30/4 - 1/5, các bến xe Hà Nội đã sắp xếp tăng chuyến, tăng nhân lực phục vụ, đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan để hạn chế tình trạng nhồi nhét khách, tăng giá vé.

Xe đủ tiêu chuẩn mới được vào bến

Theo ông Nguyễn Tất Thành – Giám đốc Bến xe Giáp Bát, năm nay, kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương rơi vào ngày thứ tư (21/4) là ngày giữa tuần, nên lượng khách qua bến xe không đông, chỉ tương đương ngày thứ bảy, chủ nhật. Tuy nhiên, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sẽ kéo dài 4 ngày từ ngày 30/4/2021 đến hết ngày 3/5/2021.

“Dịp nghỉ lễ này cũng thường là dịp khai trương mùa du lịch trong năm, do vậy, nhu cầu đi lại của nhân dân sẽ tăng cao, lưu lượng hành khách đi lại trong đợt này sẽ tăng mạnh tại một số tuyến: Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa...”, Giám đốc Bến xe Giáp Bát nhận định và dự báo lượng hành khách bắt đầu đông qua bến từ chiều tối ngày 29/4/2021 đến hết ngày 30/4/2021. Trong dịp này, bến xe sẽ bố trí đi làm 100% quân số phục vụ hành khách.

Theo lãnh đạo Bến xe Giáp Bát, Bến sẽ kiểm tra đầy đủ các điều kiện vận tải trước khi đăng tài cho các xe vào bến hoạt động, cương quyết không đăng tài cho các xe không đủ tiêu chuẩn. Đặc biệt, Bến sẽ chủ động liên lạc với các đơn vị vận tải có xe tăng cường, điều vận và mở phơi kịp thời cho xe tăng cường để giải toả hành khách nếu xảy ra quá tải;

Phối hợp với tổ công tác của Công an phường Giáp Bát và các lực lượng chức năng làm việc tại khu vực, kiên quyết xử lý đối với các trường hợp cố tình chống đối, dừng đỗ trên đường xe xuất bến, vòng vo ngoài bến; Phối hợp giữa vị trí cổng xe vào bến và sân trả khách kiên quyết không cho các xe không có hợp đồng, xe bị đình tài vào bến hoạt động...

Sẵn sàng điều động, tăng cường xe

Theo ông Lý Trường Sơn – Giám đốc Bến xe Mỹ Đình, dịp Lễ 30/4 lượng khách sẽ tăng đột biến nhưng phân bố không đồng đều mà tập trung vào một số địa phương, đặc biệt là những địa phương có điểm tham quan, du lịch. Một số tuyến dự kiến sẽ có lượng hành khách tăng cao như tuyến Phú Thọ, Yên Bái, Quảng Ninh, Cao Bằng, Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La... 

Bến xe Mỹ Đình dự kiến lưu lượng hành khách sẽ bắt đầu tăng cao từ chiều tối ngày 29/4 đến hết ngày 30/4, trong các ngày cao điểm lượng khách dự kiến sẽ tăng lên hơn 200% so với ngày thường; lượt xe dự kiến hơn 1050 lượt xe/ngày, tăng khoảng 30% so với ngày thường.. 

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, Bến xe Mỹ Đình sẽ chủ động phối hợp với các đơn vị vận tải triển khai điều động xe tăng cường và bố trí vị trí đỗ cho xe tăng cường tập kết. Dịp Lễ 30/4 năm nay, bến xe này sẽ tăng cường khoảng 230 lượt xe cho tất cả các tuyến trọng điểm.

Cũng theo Giám đốc Bến xe Mỹ Đình, để đảm bảo người dân đi lại thuận tiện, các DN vận tải chấp hành nghiêm các quy định, bến xe sẽ phối hợp với công an địa phương, cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự và thanh tra giao thông trong việc kiểm tra, kiểm soát, chống các bến cóc, bến dù, xe chạy vòng vo ngoài bến. Phối hợp với Công an phường Mỹ Đình 2 giải quyết hiện tượng cò mồi trên địa bàn bến xe. 

Theo khảo sát của PLVN, các bến xe khác của Hà Nội như Nước Ngầm, Yên Nghĩa, Gia Lâm, Sơn Tây… cũng đã có kế hoạch vận chuyển khách dịp lễ này. Cơ bản các bến xe đều khẳng định có đủ phương tiện, nhân lực để vận chuyển hành khách về các địa phương một cách an toàn. 

Sở GTVT Hà Nội cũng đã ban hành kế hoạch phục vụ vận tải khách trong dịp nghỉ Lễ giỗ Tổ Hùng Vương và dịp Lễ 30/4-1/5, trong đó nghiêm cấm các DN vận tải hành khách liên tỉnh bỏ chuyến để vận chuyển khách hợp đồng.

Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố có phương án bảo đảm năng lực, chất lượng và an toàn đối với vận tải hành khách và hàng hóa, nhất là vận tải hành khách.

Các đơn vị kinh doanh vận tải, các đầu mối giao thông lớn thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về ATGT, nâng cao chất lượng dịch vụ, niêm yết công khai giá vé theo tuyến, thời gian và loại hình dịch vụ, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.