Hà Nội có tuyến đường giá 1,7 tỷ đồng/ 1 mét

(PLO) - Dự án đường Vành đai 1 (đoạn Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái) được UBND TP Hà Nội phê duyệt vào cuối năm 2005 với tổng mức đầu tư 383 tỷ đồng. Đến nay dự án tăng lên 1.139 tỷ đồng (trên 1,7 tỷ đồng/mét).
Tuyến Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái có dự toán khoảng 1,7 tỷ đồng/1m. (Ảnh: Q.M) Tuyến Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái có dự toán khoảng 1,7 tỷ đồng/1m. (Ảnh: Q.M)

Sau nhiều lần khó khăn trong khâu giải phóng được mặt bằng, dự án đường Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái (đi qua khu vực quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã phải nâng tổng mức đầu tư cao gấp nhiều lần so với dự kiến.

Đoạn tuyến này có chiều dài 570m, rộng 50m, được UBND TP phê duyệt vào cuối năm 2005 với tổng mức đầu tư 383 tỷ đồng.

Sau nhiều lần thay đổi tổng mức đầu tư, đến nay dự án tăng lên 1.139 tỷ đồng (vào khoảng trên 1,7 tỷ đồng/mét). Đoạn giáp với đường Trần Khát Chân còn một ngôi nhà chưa xong khâu giải phóng bàn giao mặt bằng.

Theo thiết kế, mặt đường rộng 50m, mỗi bên đường có 3 làn xe chạy. Ban quản lý hạ tầng Tả Ngạn, chủ đầu tư dự án cho biết, dự kiến hết quý I, quận Hai Bà Trưng sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng và đơn vị sẽ tập trung thi công để hoàn thành trong quý II/2016. 

Hà Nội có tuyến đường giá 1,7 tỷ đồng/ 1 mét ảnh 1
Dự án đường Vành đai 1 (đoạn Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái) dài 570 m, rộng 50 m, được UBND TP Hà Nội phê duyệt vào cuối năm 2005. (Ảnh: Q.M)
Hà Nội có tuyến đường giá 1,7 tỷ đồng/ 1 mét ảnh 2
Nhiều ngôi nhà trên tuyến đang được xây dựng lại sau khi bàn giao một phần mặt bằng. (Ảnh: Q.M)
Hà Nội có tuyến đường giá 1,7 tỷ đồng/ 1 mét ảnh 3
Đường cắt ngang nối với tuyến phố chạy qua lưng Bến xe Lương Yên thông ra hầm chui Vân Đồn - Lê Quý Đôn - cây xăng Lương Yên, nơi có chợ dân sinh họp trước kia gây ùn tắc thường xuyên nay đang được mở rộng... (Ảnh: Q.M)
Hà Nội có tuyến đường giá 1,7 tỷ đồng/ 1 mét ảnh 4
Ngã tư này trước đây được xem là điểm đen về ùn tắc. (Ảnh: Q.M)
Hà Nội có tuyến đường giá 1,7 tỷ đồng/ 1 mét ảnh 5

Các công nhân trên công trường đang gấp rút hoàn thiệ hạng mục ngầm để bộ phận mặt đất thi công. (Ảnh: Q.M)

Hà Nội có tuyến đường giá 1,7 tỷ đồng/ 1 mét ảnh 6
Công đoạn lắp ráp đấu nối được đẩy nhanh tiến độ. (Ảnh: Q.M)
Hà Nội có tuyến đường giá 1,7 tỷ đồng/ 1 mét ảnh 7
Công trình không chỉ đáp ứng việc lưu thông khu vực. (Ảnh: Q.M) 
Hà Nội có tuyến đường giá 1,7 tỷ đồng/ 1 mét ảnh 8
Sau 10 năm mong mỏi, đến bây giờ họ mới tận mắt chứng kiến công trình thập kỷ dần hình thành. (Ảnh: Q.M)
Hà Nội có tuyến đường giá 1,7 tỷ đồng/ 1 mét ảnh 9
Sau nhiều lần thay đổi mức đầu tư, đến nay dự án tăng lên 1.139 tỷ đồng (trên 1,7 tỷ đồng/một mét). 
Hà Nội có tuyến đường giá 1,7 tỷ đồng/ 1 mét ảnh 10
Dự án đường Vành đai 1 (đoạn Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái) dài 570m, rộng 50m. (Ảnh: Q.M) 
Hà Nội có tuyến đường giá 1,7 tỷ đồng/ 1 mét ảnh 11
Một phần tuyến đường đã được đưa vào phục vụ lưu thông dịp Tết Nguyên đán 2016 vừa qua. (Ảnh: Q.M)
Hà Nội có tuyến đường giá 1,7 tỷ đồng/ 1 mét ảnh 12
Dự án cũng gặp trở ngại với một số cây cổ thụ và miếu ở giữa đường. (Ảnh: Q.M)
Hà Nội có tuyến đường giá 1,7 tỷ đồng/ 1 mét ảnh 13
Theo thiết kế, mỗi bên đường có 3 làn xe chạy. Điểm nối giao cắt giữa ngã ba Kim Ngưu - Trần Khát Chân - Lò Đúc. (Ảnh: Q.M)
Hà Nội có tuyến đường giá 1,7 tỷ đồng/ 1 mét ảnh 14
Điểm nối với phố Lò Đúc là tâm điểm ùn tắc mỗi giờ cao điểm. Khi toàn tuyến hoàn thành, sẽ giúp việc lưu thông vào nội đô qua khu vực quận Hai Bà Trưng thuận lợi, nhanh chóng. (Ảnh: Q.M)
Cuối năm 2015, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu tuyến đường vành đai 1, Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái phải được hoàn thành và thông xe kỹ thuật vào tháng 12. Tuy nhiên, công tác giải phóng mặt bằng chưa hoàn tất. 

Để bảo đảm tiến độ, các nhà thầu phải triển khai xây dựng khi được bàn giao mặt bằng đến đâu là đưa máy móc vào thi công ngay đến đó.

Khi chưa được mở rộng, các phương tiện muốn đi từ đường Lò Đúc, Trần Khát Chân đến đê Nguyễn Khoái buộc phải đi đường vòng, xa hơn 3km, dẫn đến thường xuyên ùn tắc các tuyến Lạc Trung, Minh Khai, Lò Đúc, Kim Ngưu. 

Dự án cần thu hồi hơn 41.000m2 đất, liên quan tới 673 hộ dân và tám cơ quan, tổ chức tại các phường Đống Mác, Thanh Lương, Thanh Nhàn, Bạch Đằng thuộc quận Hai Bà Trưng. 

Có 591 hộ và năm cơ quan, đơn vị đã tháo dỡ bàn giao mặt bằng. 

Ban quản lý hạ tầng Tả Ngạn, chủ đầu tư dự án cho biết, dự kiến hết quý I, quận Hai Bà Trưng sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng và đơn vị sẽ tập trung thi công để hoàn thành trong quý II/2016.

Quang Minh
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Xử lý, chặn đứng tình trạng đua xe trái phép

Thời gian vừa qua lực lượng CSGT xử lý nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép.
(PLVN) - Bộ Công an chỉ đạo lực lượng Công an toàn quốc cần xây dựng kế hoạch, quy chế, kế hoạch phối hợp thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để xử lý, chặn đứng tình trạng đua xe trái phép.

Những hung thần trong TP Biên Hòa

Những hung thần trong TP Biên Hòa
(PLVN) - Người dân TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) ngán ngẩm khi phải lưu thông cùng đoàn xe ben siêu trọng chở đá, đất từ các mỏ đi tiêu thụ. Một số hình ảnh ghi nhận tại TP Biên Hòa có thể thấy xe ben đang lộng hành thế nào...