Người dân tin khi có tấm gương thực sự

(PLVN) - Những ngày này, từ Trung ương đến địa phương có nhiều hội nghị, tuyên dương nhân sắp đến ngày kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Người dân tin khi có tấm gương thực sự Chủ tịch Hồ Chí Minh gặp gỡ học sinh có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua học tốt ở Hà Nội năm 1958 (ảnh TTXVN)

Và hôm qua, Ban Tuyên giáo TƯ tổ chức hội nghị trực tuyến với gần 800 điểm cầu trên cả nước, sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (Khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực ra, năm 2006, Bộ Chính trị (Khóa X) đã có Chỉ thị số 06-CT/TW về tổ chức cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Có nghĩa là cuộc vận động đã gần qua 3 nhiệm kỳ Đại hội.

Theo báo chí đưa tin, việc học tập Chỉ thị trong 3 năm qua đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại. Kết quả đó góp phần vào việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; đấu tranh đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống và những biểu hiện của “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, quan liêu; giải quyết kịp thời, có hiệu quả nhiều bức xúc nổi cộm ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Trong 3 năm qua, ngày càng xuất hiện nhiều mô hình sáng tạo, cách làm mới, kinh nghiệm quý trong học tập và làm theo Bác. Cụ thể, có hàng trăm mô hình trong thực hiện cải cách hành chính; phong trào xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước... Ngành Tư pháp nói chung và Báo Pháp luật Việt Nam cũng có nhiều cách làm hay, sản phẩm tốt hưởng ứng cuộc vận động, góp phần đấu tranh, xây dựng một xã hội “thượng tôn pháp luật”, “văn hóa pháp luật”, thực hiện các chương trình nhân đạo, từ thiện, an sinh xã hội.

Theo đánh giá chung, việc học tập các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã cơ bản khắc phục được tính hình thức; chấn chỉnh lề lối, tác phong của đội ngũ cán bộ, công chức, tạo ra những diễn biến rõ nét về kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ, góp phần nâng cao niềm tin của nhân dân với Đảng...

Trong nhiều việc phải làm của thời gian tới, có lẽ quan trọng nhất vẫn là phát huy vai trò nêu gương của cán bộ chủ chốt, người đứng đầu các cấp. Tiếp tục lựa chọn những vấn đề quan trọng, những việc nổi cộm, bức xúc mà cán bộ, đảng viên, người dân đặc biệt quan tâm để tập trung tổ chức xử lý, giải quyết có kết quả. Việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đôn đốc thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị phải như thế nào đó để thực sự có hiệu quả. Những cách làm hay, thiết thực, hiệu quả có tác dụng lan tỏa trên diện rộng, chứ không chỉ nằm trên “báo cáo”...

Người dân phải thêm tin yêu Đảng qua mỗi việc làm, mỗi tấm gương Đảng viên, qua cách xử lý từng vụ việc cụ thể, nổi cộm của các cơ quan có trách nhiệm.

Từ Tâm
Loading...

Cùng chuyên mục

Đất tranh chấp suốt 15 năm qua, vẫn ngang nhiên xây nhà

Đất tranh chấp suốt 15 năm qua, vẫn ngang nhiên xây nhà

(PLVN) - Chuyện những mảnh đất nông nghiệp, đất ao dần bị "biến mất" giờ đây không hiếm. Vậy nhưng một mảnh ao hàng trăm mét vuông giữa thủ đô đang có tranh chấp hàng chục năm qua nhưng vẫn ngang nhiên xây dựng trái phép, mặc cho các động thái có phần "chiếu lệ" của chính quyền địa phương thì lại là chuyện khó hiểu.

Đọc thêm

Truy nã tên cướp tuổi 18

Truy nã tên cướp tuổi 18
Võ Vũ Bảo tham gia nhóm cướp chuyên chọn nơi vắng chặn đường gây 20 vụ cướp xe lúc nửa đêm, trên địa bàn Đồng Tháp, Hậu Giang, Long An, Đồng Nai...
Loading...

Bài học cho Đảng, Nhà nước về đào tạo cán bộ

Bài học cho Đảng, Nhà nước về đào tạo cán bộ
Khẳng định tầm nhìn chiến lược của Đảng và Bác Hồ về việc thành lập các Trường Thiếu sinh quân, Thủ tướng bày tỏ “rất ấn tượng” về những Thiếu sinh quân Việt Nam - một lớp cán bộ đức độ, tài năng, trung thành với Tổ quốc, “không có ai phản bội, đầu hàng, không ai bị tù tội vì tham ô, lừa đảo”.

Nhấc máy lên để khách hàng được phục vụ tốt hơn

Nhấc máy lên để khách hàng được phục vụ tốt hơn
(PLVN) - “Mỗi lần chuông đổ là một lần có thêm thông tin. Từ tin báo mất điện đến lưới gặp sự cố hay những phản hồi về thái độ phục vụ của công nhân, đơn vị cơ sở… Điều đó giúp ngành Điện hiểu rõ về mình và hiểu hơn khách hàng đang muốn gì ở mình”, ông Nguyễn Trọng Phụng - Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC nói. 

Kỷ luật cảnh cáo cán bộ trại giam trục lợi từ thân nhân phạm nhân

Kỷ luật cảnh cáo cán bộ trại giam trục lợi từ thân nhân phạm nhân
Ông Hồ đã vi phạm quy định trong việc tổ chức cho thân nhân các can, phạm nhân; tự ý mua hàng về bán công khai cho thân nhân vào thăm gặp các can, phạm nhân; thiếu trách nhiệm trong việc thực hiện các biện pháp nghiệp vụ phòng ngừa, kiểm tra, lục soát, điều tra làm rõ, thu giữ và xử lý đồ vật cấm...