Nam Từ Liêm (Hà Nội): Hàng loạt cửa hàng buôn bán ô tô “mọc” trên đất dự án, Chủ tịch phường vô can?

Từ đất dự án cho đến vỉa hè các đối tượng chiếm dụng sử dụng công khai, còn chính quyền địa phương thể hiện sự "tê liệt"
Từ đất dự án cho đến vỉa hè các đối tượng chiếm dụng sử dụng công khai, còn chính quyền địa phương thể hiện sự "tê liệt"
(PLVN) - Hàng nghìm mét vuông đất bị chiếm dụng, xây dựng nhà tôn, mở cửa hàng buôn bán ô tô ở khu vực đường Phạm Hùng giáp tuyến phố Thiên Hiền (Mỹ Đình 1) trong thời gian dài, thế nhưng lãnh đạo UBND phường Mỹ Đình 1 và UBNDquận Nam Từ Liêm vẫn xem như không có chuyện gì, khiến người dân vô cùng bức xúc.

Theo một số người dân cho biết, họ đã giao đất từ nhiều năm trước cho chính quyền địa phương quản lý để Nhà nước mở rộng tuyến đường Phạm Hùng – Lê Đức Thọ. Trong thời gian dự án chờ triển khai, chính quyền địa phương đã rào tôn xung quanh khu đất để bảo vệ đất, nhưng không hiểu trong 1,2 năm trở lại đây có hàng loạt công trình nhà tôn, cửa hàng ô tô mọc lên như nấm sau mưa, nhưng không bị chính quyền ngăn ngăn chặn, xử lý.

“Chúng tôi nghi ngờ rằng các đối tượng chiếm dụng đất dự án trái phép để dựng nhà tôn, mở cửa hàng buôn bán ô tô là có sự “bật đèn xanh” của chính quyền địa phương, có sự thao túng của cán bộ nhằm chia chác lợi ích ở đây. Khu vực này có diện tích rộng hàng héc ta “đất vàng” nằm trên tuyến đường Phạm Hùng, thuận lợi giao thông, gần các Trung tâm, khu đô thị như thế, nếu đi thuê mỗi tháng sẽ phải bỏ ra số tiền rất lớn”, một số người dân phản ánh.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, có tới hàng chục cửa hàng ô tô được mở bán tại đây, giống như chợ bán ô tô. Họ không chỉ chiếm dụng đất dự án để xây dựng nhà tôn, mở của hàng buôn bán, họ còn chiếm dụng luôn cả vỉa hè để bày bán những xe ô tô gây cản trở người đi bộ, người tham gia giao thông.

Người dân phản ánh không ở đâu chiếm dụng đất trái phép dễ như ở đây
 Người dân phản ánh không ở đâu chiếm dụng đất trái phép dễ như ở đây

Để làm rõ một số thông tin phản ánh và hiện tượng chiếm dụng vỉa hè để kinh doanh buôn bán, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã liên hệ làm việc với lãnh đạo UBND phường Mỹ Đình 1.

Ông Nguyễn Sỹ Thắng, Chủ tịch UBND phường Mỹ Đình 1 cho biết, “UBND phường đã rào tôn tại khu vực đất dự án đó, tuy nhiên các đối tượng tự ý cắt khóa, phá tôn. Tôi đã gửi văn bản cho Công an phường để điều tra, xác minh nhưng cũng không tìm ra các đối tượng”.  

Điều ngạc nhiên, khi được hỏi về việc hàng năm UBND phường báo cáo công tác quản lý đất đai, những vi phạm trên địa bàn phường, đặc biệt đối với khu vực đất dự án này đang bị các đối tượng chiếm dụng như thế nào thì Chủ tịch UBND phường Mỹ Đình 1 thẳng thắn nói, “đã báo cáo lên lãnh đạo quận Nam Từ Liêm, những không có chỉ đạo xử lý”. 

Có thể nói trong những năm gần đây, lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội đã có không ít chỉ đạo lãnh đạo các quận, huyện, quán triệt công tác quản lý đất đai, quản lý trật tự xây dựng đối với địa bàn các phường, xã thuộc mình quản lý. Trong sự việc này cho thấy, dường như những quy định, những chỉ đạo của lãnh đạo thành phố đến lãnh đạo UBND quận Nam Từ Liêm và Chủ tịch UBND phường Mỹ Đình 1 vẫn là chưa đủ.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Quy định mới về thủ tục thi tuyển viên chức

Thí sinh dự thi viên chức xem danh sách phòng thi. (Ảnh: dantri.vn)
(PLVN) - Bộ Nội vụ đã ký Quyết định 168/QĐ-BNV về việc công bố thủ tục hành chính quy định tại Nghị định 85/2023/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 115/2020/NĐ-CP về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.

Các mức phạt khi chậm sang tên 'sổ đỏ'

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) - Theo Luật Đất đai 2024, sau khi công chứng hợp đồng mua bán người dân cần thực hiện thủ tục sang tên sổ đỏ trong thời hạn không quá 30 ngày, nếu quá thời hạn sẽ bị phạt nặng..

Thủ tục đăng kiểm khi bị phạt nguội?

Ảnh minh họa: Internet
(PLVN) - Bạn Hoàng Tùng (Hà Nội) hỏi: Hôm nay tôi vừa nhận được thông báo phạt nguội đối với xe ô tô của tôi, nhưng mai là ngày xe đã hết hạn đăng kiểm. Vậy xin hỏi, phải làm những thủ tục gì để ngày mai xe tôi được đăng kiểm?

Quy định mới về cấp giấy chứng nhận lương y

Hội viên Hội Đông y tỉnh Thái Nguyên bốc thuốc cho người bệnh. (Ảnh: baothainguyen.vn)
(PLVN) - Bộ Y tế đã ban hành Thông tư 02/2024/TT-BYT quy định cấp giấy chứng nhận lương y, giấy chứng nhận người có bài thuốc gia truyền, giấy chứng nhận người có phương pháp chữa bệnh gia truyền và kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Long An: Vụ kiện liên quan việc thu hồi đất tại Khu công nghiệp Xuyên Á

KCN Xuyên Á đã được thành lập 20 năm, đến nay vẫn vướng một số vụ khiếu kiện liên quan đất đai.
(PLVN) - TAND tỉnh Long An vừa xét xử vụ án “Tranh chấp yêu cầu bồi thường thiệt hại từ việc thu hồi đất, yêu cầu hủy các quyết định hành chính liên quan, đòi QSDĐ và tháo dỡ vật kiến trúc trên đất” giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Văn Nhứt (SN 1952, ngụ ấp Trầm Lạc, xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa); bị đơn là Cty CP Ngọc Phong - chủ đầu tư Khu công nghiệp (KCN) Xuyên Á (trước đây là KCN Đức Hòa II).

Vụ công dân tố cán bộ UBND xã Bàu Cạn (Đồng Nai): UBND tỉnh giao Thanh tra vào cuộc xác minh

Khu đất liên quan sự việc. (Ảnh trong bài: Tiến Dũng)
(PLVN) - Ngày 5/3/2024 vừa qua, UBND tỉnh Đồng Nai có Văn bản 2182/UBND-TCD giao Thanh tra tỉnh rà soát, thu thập hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc xử lý tố cáo trước đó của ông Võ Bá Chiến; làm rõ nội dung đơn của công dân; xác định rõ Chủ tịch UBND huyện Long Thành ban hành Thông báo 4486/TB-UBND ngày 20/12/2023 đúng hay sai (hoặc có đúng, có sai). Trên cơ sở kết quả đánh giá vụ việc, báo cáo đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh xử lý hoặc giải quyết tố cáo theo quy định.

Thừa Thiên Huế: Dự án Khu du lịch Suối Voi nhiều năm dang dở

Kể từ khi được cấp chủ trương đầu tư, khu du lịch Suối Voi chỉ mới xây dựng một số hạng mục phụ rồi bỏ hoang nhiều năm nay.
(PLVN) - Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) của Cty TNHH Đầu tư Thương mại & Dịch vụ Hoa Lư - Huế được cấp chủ trương đầu tư từ năm 2017 với quy mô hơn 1.000 tỉ đồng. Tuy nhiên sau 7 năm, đến nay khu du lịch này vẫn chỉ là một công trường dang dở, nhiều hạng mục xây dựng bỏ hoang.