Yêu cầu lái xe để điều hòa từ 26 độ C trở lên

Yêu cầu lái xe để điều hòa từ 26 độ C trở lên
(PLVN) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐBVN) vừa tiếp tục có công điện về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, trong đó lưu ý các lái xe để điều hoạt từ 26 độ C trở lên...

Tiếp theo Công điện số 02/TCĐBVN – VT ngày 31/01/2020, ngày 4/2/2020, TCĐBVN tiếp tục có Công điện số 03/TCĐBVN-QLPT&NL gửi Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc TW; Sở GTVT – Xây dựng Lào Cai; Các Cục Quản lý đường bộ I, II, III và IV.

Về quản lý hoạt động vận tải, TCĐBVN đề nghị các đơn vị này tiếp tục chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách (đặc biệt là loại hình kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt, xe taxi) hướng dẫn, yêu cầu lái xe lưu ý luôn để điều hòa từ 26 độ C trở lên; luôn giữ gìn vệ sinh phương tiện sạch sẽ, niêm yết các khuyến cáo của Bộ Y tế, Tổ chức y tế Thế giới (WHO) về hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô cấp cấp do chủng mới của vi rút Corona trên phương tiện, tại những điểm đón, trả khách và nhà chờ xe buýt.

Khuyến cáo hành khách hạn chế đi lại bằng phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt để tránh tình trạng lây nhiễm vi rút Corona.

Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị kinh doanh khai thác bến xe liên hệ, phối hợp với các cơ sở y tế, trung tâm y tế dự phòng phun thuốc sát trùng trong và ngoài khu vực bến xe, các phương tiện trong bến xe; bố trí dung dịch, xà phòng rửa tay và khẩu trang dự phòng cũng như niêm yết các khuyến cáo của Bộ Y tế và WHO về hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô cấp cấp do chủng mới của vi rút Corona tại các điểm tập trung đông người trong khu vực bến xe.

Phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách quốc tế kiểm soát chặt chẽ phương tiện kinh doanh vận tải liên vận qua lại biên giới với các nước bạn Lào, Campuchia và Trung Quốc; tuyên truyền cho các đơn vị kinh doanh vận tải quốc tế về việc kiểm soát chặt chẽ tình hình vận chuyển hành khách xuất nhập cảnh qua các cửa khẩu biên giới giữa Việt Nam – Lào, Việt Nam – Campuchia theo khuyến cáo của Bộ Y tế và WHO. 

Để chủ động phòng chống dịch, TCĐBVN đề nghị các Sở GTVT có đường biên giới giữa Việt Nam – Trung Quốc tạm thời ngừng cấp phép liên vận cho phương tiện từ Việt Nam đến vùng có dịch của Trung Quốc và chiều ngược lại.

Đề nghị Sở GTVT Hà Nội, Sở GTVT Hải Phòng chỉ đạo các bến xe tạm dừng hoạt động các phương tiện vận tải hành khách từ Trung Quốc về Việt Nam (Tuyến Hà Nội – Nam Ninh, Tuyến Hải Phòng – Hạ Long – Nam Ninh).

Về quản lý phương tiện người lái, TCĐBVN đề nghị các đơn vị xem xét điều chỉnh kế hoạch sát hạch, số lượng học viên tham dự mỗi kỳ sát hạch lái xe phù hợp, đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh, hạn chế sự lây nhiễm. 

Chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe hạn chế các lớp học tập trung đông người trong quá trình đào tạo, có biện pháp thông tin, tuyên truyền đến các học viên về tình hình dịch bệnh và khuyến cáo học viên sử dụng các biện pháp phòng tránh của cơ quan y tế như: đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn… trong thời gian tham gia học lái xe.

Đồng thời chỉ đạo các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe phối hợp với các cơ sở y tế, trung tâm y tế dự phòng phun thuốc sát trùng trong và ngoài khuôn viên đơn vị, các xe đào tạo và sát hạch; tham khảo, cập nhật hướng dẫn của các cơ quan y tế, khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ như: sốt, ho... có biện pháp cách ly và thông báo ngay cho lực lượng y tế cơ động và cơ quan y tế tại địa phương để có biện pháp ứng phó hiệu quả.

Chỉ đạo các hội đồng sát hạch và các Trung tâm sát hạch thực hiện các biện pháp hạn chế lây lan dịch và tuyên truyền đến các thí sinh về tình hình dịch bệnh và khuyến cáo thí sinh sử dụng các biện pháp phòng tránh trong thời gian dịch bệnh  như: Sát hạch viên đeo khẩu trang khi làm nhiệm vụ, thí sinh đeo khẩu trang khi dự sát hạch lý thuyết, sát hạch thực hành lái xe trong hình, sát hạch thực hành lái xe trên đường…

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.