Yêu cầu giữ lòng đường cho xe lưu thông, vỉa hè cho người đi bộ Hà Nội

Người dân thản nhiên phơi thóc, chở lúa dưới lòng đường gom đại lộ Thăng Long, đoạn qua địa phận huyện Thạch Thất (Hà Nội). Ảnh: VietNamNet
Người dân thản nhiên phơi thóc, chở lúa dưới lòng đường gom đại lộ Thăng Long, đoạn qua địa phận huyện Thạch Thất (Hà Nội). Ảnh: VietNamNet
(PLO) - Ban An toàn giao thông Thành phố Hà Nội yêu cầu các cấp, ngành chức năng tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân tuyệt đối không sử dụng lòng đường để phơi nông sản rơm rạ; đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân sử dụng lòng đường, vỉa hè trái quy định...

Ban An toàn giao thông Thành phố mới có Văn bản về triển khai thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Theo đó, Thường trực Ban An toàn giao thông Thành phố đề nghị Công an Thành phố chỉ đạo các lực lượng chức năng, Công an các địa phương lập chuyên đề xử lý các hành vi vi phạm của lái xe và chủ xe kinh doanh vận tải, đặc biệt là các hành vi vi phạm quy định về tốc độ, nồng độ cồn, đi sai làn đường, chở quá tải trọng, xe khách chở quá số người quy định... Nghiên cứu, đề xuất cụ thể về việc cung cấp thông tin kết quả phân tích nguyên nhân các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn Thành phố, gửi Ban An toàn giao thông Thành phố để tổng hợp, báo cáo Ủy ban ATGT Quốc gia, UBND TP xem xét, quyết định.

Sở Giao thông vận tải phải tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với các đơn vị kinh doanh vận tải, đặc biệt là quy định về đảm bảo an toàn giao thông; có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định các tổ chức, cá nhân vi phạm; Tăng cường giám sát, kiểm tra hoạt động đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe, đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ; ưu tiên sử dụng quỹ bảo trì đường bộ để xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông; khẩn trương triển khai xây dựng gờ giảm tốc tại các điểm giao cắt đường bộ và đường sắt theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải.

Thường trực Ban An toàn giao thông Thành phố chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông vận tải tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt trong lĩnh vực vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vận tải đường thủy nội địa.

Ban An toàn giao thông Thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; Tăng cường quản lý chặt chẽ hoạt động của các phương tiện phục vụ sản xuất nông, lâm nghiệp trên địa bàn; ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi sử dụng phương tiện sản xuất nông nghiệp để chở người tham gia giao thông.

"Đối với các địa phương có hoạt động thu hoạch nông sản: Chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc, UBND cấp xã có phương án tổ chức các hoạt động xử lý phơi hoặc sấy nông sản và các sản phẩm phụ của nông nghiệp sau thu hoạch phục vụ nhu cầu của nhân dân; tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân tuyệt đối không sử dụng lòng đường trái phép để phơi nông sản rơm rạ, không đốt rơm rạ, các sản phẩm phụ của nông nghiệp sau thu hoạch trên đường và dọc hành lang an toàn các tuyến đường bộ ảnh hưởng đên an toàn giao thông", Ban An toàn giao thông Thành phố nêu rõ.

Ban An toàn giao thông Thành phố  đồng thời chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân sử dụng lòng đường, vỉa hè trái quy định pháp luật.

Đọc thêm

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.