Xóa 'điểm đen' tiềm ẩn tai nạn giao thông ở Cần Thơ

Bà Trần Thị Xuân – Phó Trưởng ban An toàn giao thông TP Cần Thơ cùng lực lượng chức năng quận Thốt Nốt khảo sát tại tiểu đảo cuối tuyến đường tránh trung tâm quận Thốt Nốt
Bà Trần Thị Xuân – Phó Trưởng ban An toàn giao thông TP Cần Thơ cùng lực lượng chức năng quận Thốt Nốt khảo sát tại tiểu đảo cuối tuyến đường tránh trung tâm quận Thốt Nốt
(PLO) -Ngày 8/1, bà Trần Thị Xuân – Phó Trưởng ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ đã có buổi khảo sát trên địa bàn quận Ô Môn và Thốt Nốt về công tác đảm bảo trật tự ATGT.

Tại quận Ô Môn, bà Trần Thị Xuân cùng lực lượng chức năng quận Ô Môn đã khảo sát trên tuyến quốc lộ 91 xem xét kẻ vạch liền từ cầu ông Tành đến công viên Châu Văn Liêm đoạn km19 + 500 đến km 20 + 100 quốc lộ 91 cũ nay là đường Tôn Đức Thắng để đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn, trong thời gian chờ lắp dãy phân cách mềm. Đồng thời, Ban ATGT TP Cần Thơ đã đề nghị đơn vị BOT tuyến quốc lộ 91 sớm lắp đặt dãy phân cách mềm trên đoạn đường trên để đảm bảo ATGT.

Tại quận Thốt Nốt, Phó Trưởng Ban ATGT TP Cần Thơ cùng với quận Thốt Nốt đã khảo sát công tác triển khai lắp đặt hai tiểu đảo ở hai đầu nối của tuyến tránh; việc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại nút giao đường Nguyễn Trọng Quyền và đường Nguyễn Thị Lưu trên tuyến đường tránh trung tâm quận Thốt Nốt. 

Công nhân hoàn tất việc lắp đặt đưa vào hoạt động đèn tín hiệu giao thông tại nút giao tuyến tránh Thốt Nốt - Nguyễn Trọng Quyền
Công nhân hoàn tất việc lắp đặt đưa vào hoạt động đèn tín hiệu giao thông tại nút giao tuyến tránh Thốt Nốt - Nguyễn Trọng Quyền

Qua kiểm tra, đối với hai đầu tuyến tránh thì việc lắp đặt các tiểu đảo đã đảm bảo trật tự ATGT, tuy nhiên các bản hướng dẫn cho người tham gia giao thông vẫn còn trong quá trình hoàn tất. Ban ATGT TP Cần Thơ đề nghị đơn vị thi công sớm lắp đặt các biển báo để hướng dẫn đảm bảo ATGT cho dân người và thay đổi giờ mở tắt đèn chiếu sáng hợp lý.

Còn việc lắp đèn tín hiệu ở các nút giao đường trên tuyến đường tránh trung tâm quận Thốt Nốt đã được lắp đặt hoàn tất đưa vào sử dụng. Trước đó, từ khi đưa vào sử dụng, tuyến đường tránh Thốt Nốt liên tiếp xảy ra các vụ va chạm giao thông và tai nạn giao thông. Nguyên nhân do trên tuyến đường này có nhiều điểm mất ATGT, tại nút giao giữa tuyến tránh nội thị Thốt Nốt giao với đường Nguyễn Trọng Quyền chưa bố trí hệ thống đèn tín hiệu giao thông. 

Theo bà Trần Thị Xuân, buổi khảo sát này nằm trong kết hoạch đảm bảo công tác ATGT trước, trong và sau Tết nguyên đán năm 2018 góp phần kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn.

Đọc thêm

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nghiên cứu cung cấp giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nghiên cứu cung cấp hồ sơ, giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dạng điện tử. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm giai đoạn đến 2026".

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách
(PLVN) - Đây là ý kiến được các đại biểu đưa ra tại Hội thảo khoa học Đường sắt đô thị trong hệ thống giao thông thông minh nhằm giảm ùn tắc giao thông, tiến tới giảm phương tiện giao thông cá nhân do Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP Hà Nội tổ chức sáng 11/4. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn chủ trì hội thảo.