Xe khách lao xuống ruộng, 16 người thoát chết

Xe khách lao xuống ruộng, 16 người thoát chết
(PLO) - Xe khách chở theo 16 hành khách bất ngờ mất lái lao xuống ruộng lúa bên Quốc lộ 46, 8 người bị thương nặng phải nhập viện, những người khác thoát chết hy hữu.  

Theo những nạn nhân trên xe cho biết, chiếc xe khác 37B -01329 do tài xế Nguyễn Văn Vinh (SN 1974, trúi tại thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương, Nghệ An) điều khiển xuất phát từ Tương Dương đi Vinh. Khoảng 13h30 phút khi lưu thông trên Quốc lộ 46B đoạn đi qua địa bàn xã Nam Giang (huyện Nam Đàn, Nghệ An) do trời mưa đường trơn, chiếc xe khách bị mất lái đâm gãy một cọc tiêu bên trái đường. Chưa dừng lại, chiếc xe tiếp tục lao tới và lật nhào xuống ruộng lúa bên đường. 

Những người trên xe hoảng hốt đạp cửa chạy ra khỏi xe, cùng với sự hỗ trợ của những người đi đường hành khách và tài xế được cứu giúp, những người bị thương nặng được đưa đến bệnh viện cấp cứu. 

Hiện trường chiếc xe nằm dưới ruộng lúa
Hiện trường chiếc xe nằm dưới ruộng lúa

Chị Hoàng Thị Yến, một hành khách trên xe may mắn không bị thương kể lại: “Khoảng 10h sáng em lên xe từ huyện Tương Dương để xống Vinh, ngồi ở hàng ghế thứ 2. Khi chiếc xe đang chạy thì bất ngờ tài xế hô to là xe bị mất lái, mọi người chú ý rồi chiếc xe chao đảo chưa hiểu chuyện chi thì nghe tiếng sầm chiếc xe nằm dưới ruộng, mọi người la hét ầm ĩ, tìm cách chui ra khỏi xe”.

Tại hiện trường, chiếc xe khách nằm dưới ruộng lúa thấp hơn mặt mặt đường khoảng gần 3m, những hành khách không bị thương đang cố gắng đưa hành lý ra khỏi xe. 

Chiếc xe khách nằm dưới độ cao 3m so với mặt đường
Chiếc xe khách nằm dưới độ cao 3m so với mặt đường

Khoảng 14h chiều cùng ngày, Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An tiếp nhận 8 bệnh nhân bị tai nạn với trạng thái gãy tay, gãy xương vai, xương sườn và trong đó có một phụ nữ đang mang thai. Hiện 5 bệnh nhân trong vụ tai nạn đã được xuất viện về nhà, còn 3 bệnh nhân nặng hơn phải nhập viện cấp cứu. 

Bệnh, anh Ngân Văn Ẻn (trú tại xã Yên Thắng, Tương Dương) kể lại, “Em lên xe ngồi ở hàng ghế cuối cùng, nằm thiu thiu ngủ nên khi nghe tiếng hét chiếc xe nằm dưới ruộng em mới biết xe bị lật. Khách trên xe đè lên nhau, mọi người hoảng loạn tìm xách thoát ra ngoài…”, 

Bệnh nhân cấp cứu tại bệnh viện 115
Bệnh nhân cấp cứu tại bệnh viện 115

Các nạn nhân cấp cứu tại bệnh viện gồm Lê Duy Duẩn (SN 1971), Hồ Văn Sỹ (SN 1997), Ngân Văn Ẻn (SN 1971), Lê Văn Hùng (SN 1989), Ngô Đức Vinh (SN 1999), Lang Thị Dung (SN 1982), Lê Mạnh Hùng (SN 1994), Nguyễn Văn Tuấn (SN 1980).

Lực lượng CSGT Công an huyện Nam Đàn có mặt tại hiện trường sau khi nhận được tin báo để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Đọc thêm

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.