Xe cơi nới thành thùng, chở quá tải ngang nhiên hoạt động trên quốc lộ 4E và tỉnh lộ 151

(PLVN) - Thời gian gần đây người dân sinh sống trên tuyến đường quốc lộ 4E, tỉnh lộ 151, đoạn từ xã Cam Đường đến khu công nghiệp Tằng Lỏong huyện Bảo Thắng tỉnh Lào Cai đang ngày đêm phải gồng mình gánh chịu cảnh xe tải chở quá tải, cơi nới thùng, phóng nhanh vượt ẩu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.
Những chiếc xe cơi nơi thành thùng có dấu hiệu quá tải vận chuyển qua tuyến đường thuộc địa phận xã Cam Đường
Những chiếc xe cơi nơi thành thùng có dấu hiệu quá tải vận chuyển qua tuyến đường thuộc địa phận xã Cam Đường 

Theo ghi nhận của PV báo PLVN trong 2 ngày 20-21/1/2021, trên tuyến đường quốc lộ 4E và tỉnh lộ 151, đoạn từ xã Cam Đường thành phố Lào Cai đến khu công nghiệp Tằng Lỏong huyện Bảo Thắng , hàng ngày có hàng trăm xe tải qua lại, phần lớn các xe đi ngang qua đây đều có dấu hiệu chở quá tải, cơi nới thành thùng, đắp nguyên vật liệu cao hơn nắp thùng  khiến vật liệu rơi vãi ra đường, chạy lấn đường phóng nhanh vượt ẩu. Trong năm 2020 các tuyến đường này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn, điều này khiến người dân lo ngại khi tham gia giao thông tại đây.

Xe quá tải vẫn hoạt động bất chấp biển báo " Cầu yếu" .
Xe quá tải vẫn hoạt động bất chấp biển báo " Cầu yếu" .

Người dân xung quanh tuyến đường cho biết thời gian qua rất nhiều xe tải to chở quặng và các nguyên vật liệu khác, phóng nhanh vượt ẩu, đã khiến mọi sinh hoạt của người dân  đều bị đảo lộn vì bụi. Không những vậy, những chiếc xe này còn cày phá đường sá, gây nguy hiểm cho người và phương tiện khác tham gia giao thông tại đây. 

Xe quá tải vẫn chạy qua đoạn cầu đường sắt qua suối Ngòi Bo thuộc Bến Đền xã Gia Phú huyện Bảo Thắng biển báo giới hạn 30 tấn.
Xe quá tải vẫn chạy qua đoạn cầu đường sắt qua suối Ngòi Bo thuộc Bến Đền xã Gia Phú huyện Bảo Thắng biển báo giới hạn 30 tấn.

Phóng viên ghi nhận khi đoàn xe chạy qua cầu đường sắt vận chuyển quặng  Phốt pho qua suối Ngòi Bo thuộc Bến Đền xã Gia Phú huyện Bảo Thắng, mặc dù đã có biển cảnh báo cầu yếu, tải trọng cho phép phương tiện ô tô qua cầu nhỏ hơn 30 tấn, nhưng theo phóng viên ghi nhận những chiếc xe có dấu hiệu quá tải này vẫn ung dung qua cầu, mà không gặp bất kỳ dấu hiệu ngăn cản nào của nhân viên bảo vệ cầu. 

Những xe ngang nhiên hoạt động qua lực lượng CSGT tại Km 30 +650 quốc lộ 4E thuộc xã Thống Nhất.
Những xe ngang nhiên hoạt động qua lực lượng CSGT  tại Km 30 +650  quốc lộ 4E thuộc  xã Thống Nhất.

Tiếp tục theo chân những  đoàn xe có dấu hiệu quá tải, phóng viên nhận thấy những chiếc xe này như có một “lá bùa hộ mệnh”, ngang nhiên hoạt động mà không có sự kiểm soát của bất kỳ lực lượng chức năng quản lý nào. Khi gặp lực lượng CSGT tại Km 30 +650  quốc lộ 4E thuộc  xã Thống Nhất , những chiếc xe đã “nghiêng” mình lượn đi nhẹ nhàng để lại một làn bụi mờ, với rất nhiều bức xúc của người dân nơi đây.  

Trước tình trạng tồn tại nêu trên, đề nghị các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc thanh tra, kiểm tra và xử lí những trường hợp xe vi phạm cơi nới thành thùng, chở quá tải, phóng nhanh vượt ẩu để đảm bảo an toàn giao thông và trả lại môi trường sống cho người dân. 

Đọc thêm

Tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đường sắt và tuyến Quốc lộ 5, Quốc lộ 10

Quang cảnh cuộc họp.
(PLVN) - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Ban An toàn giao thông TP vừa chủ trì cuộc họp với Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam; các Sở, ngành chức năng và địa phương; cùng đại diện Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng về bảo đảm trật tự ATGT trên tuyến đường sắt và các tuyến Quốc lộ (QL) 5, QL 10 đoạn qua TP Hải Phòng.

Lâm Đồng tăng cường quản lý hoạt động vận tải hành khách

Sở GTVT Lâm Đồng yêu cầu các tài xế xe khách chấp hành nghiêm quy định về tốc độ.

(PLVN) - Sở GTVT Lâm Đồng vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô khách thường xuyên kiểm tra thiết bị giám sát hành trình để kịp thời nhắc nhở các lái xe thực hiện nghiêm các quy định duy trì tình trạng hoạt động của thiết bị, không chạy quá tốc độ cho phép, tuân thủ thời gian làm việc đối với lái xe theo luật giao thông đường bộ.

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục an toàn giao thông

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông tại cao tốc Cam Lộ - La Sơn. (Ảnh trong bài: Tám Bảy)
(PLVN) - Ngày 12/3, lãnh đạo Ban Quản lý (BQL) dự án đường Hồ Chí Minh (đại diện chủ đầu tư cao tốc Cam Lộ - La Sơn) cho biết đang giao nhà thầu điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục an toàn giao thông bảo đảm khoa học, hiệu quả, phù hợp lưu lượng xe trên tuyến. Cục Đường bộ (Bộ GTVT), các đơn vị liên quan đã khảo sát hiện trường và thống nhất nội dung này dựa trên ý kiến của cơ quan quản lý nhà nước, chuyên gia. Việc điều chỉnh dự kiến hoàn thành cuối tháng 3.