Xây thêm trạm thu phí trên tuyến tránh BOT Cai Lậy

BOT Cai Lậy vừa đưa vào thu phí đã bị phản ứng vì đặt sai vị trí từ năm 2017.
BOT Cai Lậy vừa đưa vào thu phí đã bị phản ứng vì đặt sai vị trí từ năm 2017.
(PLVN) - Ngày 14/10, trả lời báo chí, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang cho biết, Chính phủ và Bộ GTVT đã thống nhất chọn phương án 2, xây dựng thêm trạm thu phí trên tuyến tránh BOT Cai Lậy.

Hiện tỉnh này chờ Tổng cục Đường bộ, nhà đầu tư tuyến tránh Cai Lậy để thống nhất vị trí đặt trạm, sau đó sẽ giải phóng mặt bằng bàn giao nhà đầu tư thi công.

Theo Sở GTVT Tiền Giang, lợi thế của phương án xây dựng thêm trạm mới là phân luồng giao thông theo hướng cho xe lớn di chuyển trên tuyến tránh nhằm tránh kẹt xe cho QL1A đoạn qua thị xã Cai Lậy.

"Theo dự kiến, trạm tuyến tránh hoàn thành và đưa vào thu phí sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Hai trạm thu phí song song, trạm nào hoàn vốn xong sẽ tháo dỡ trước", ông Bon nói.

Dự án xây dựng quốc lộ 1 qua thị xã Cai Lậy dài 38,5 km, tổng mức đầu tư ban đầu hơn 1.398 tỷ đồng, bao gồm tăng cường mặt QL1 dài 26,4km và xây dựng tuyến tránh dài 12km. Trạm thu phí đặt trên QL1 để thu phí cho hai tuyến đường.

Từ khi trạm đi vào hoạt động ngày 1/8/2017, nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ mua vé, tụ tập đông người gây ùn tắc, mất an ninh trật tự. Hơn bốn tháng sau, BOT Cai Lậy đã phải dừng thu phí, chờ phương án xử lý của Chính phủ.

Bộ GTVT trình Chính phủ hai phương án, sau đó thống nhất giải quyết là giữ nguyên vị trí hiện tại, giảm giá vé 63% so với trước đây. Phương án này được cho là sẽ hạn chế ảnh hưởng đến việc đầu tư các tuyến tránh khác; đồng thời đảm bảo giao thông, tài chính không thay đổi nhiều. Thời gian thu phí sẽ kéo dài từ 7 năm lên 15 năm 9 tháng.

Đến tháng 8, tỉnh Tiền Giang đề xuất với Bộ GTVT và Chính phủ thực hiện theo phương án 2, xây dựng thêm trạm thu phí mới trên tuyến tránh BOT Cai Lậy./.

Đọc thêm

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...