Xã Hải Bối: Cam kết xử lý nghiêm các vi phạm đất đai

Xã Hải Bối: Cam kết xử lý nghiêm các vi phạm đất đai
(PLO) - Báo Pháp luật Việt Nam có bài "Xã, huyện có “bảo kê” cho việc “xẻ thịt” hàng nghìn m2 đất?" Sau khi báo phản ánh, ông Nguyễn Văn Tiến - Chủ tịch UBND xã Hải Bối đã có phúc đáp nội dung Báo nêu.
Theo đó, về những nội dung trong bài viết nói trên, UBND xã Hải Bối xin trân trọng cảm ơn và nghiêm túc tiếp thu những nội dung thông tin phản ánh.
Để thể hiện tinh thần cầu thị, làm rõ hơn các thông tin, UBND xã Hải Bối xin trình bày với quý Báo và độc giả như sau:
Xã Hải Bối ở phía tây huyện Đông Anh, nằm trong vùng quy hoạch phát triển hạ tầng đô thị Bắc Thăng Long - Vân Trì, là vùng quy hoạch lõi của Thủ đô Hà Nội. Từ năm 2000 đến nay, có nhiều dự án thu hồi đất GPMB để xây dựng các công trình phát triển kinh tế xã hội và hạ tầng đô thị làm ảnh hưởng đến hệ thống mương tưới tiêu của xã, đất nông nghiệp trở lên manh mún, xen kẹt không sản xuất nông nghiệp được. 
Do vậy, một số hộ dân đã tự ý đổ đất làm biến dạng mặt bằng và vi phạm trật tự xây dựng. Trước tình hình đó, lãnh đạo UBND xã đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn lập biên bản và tổ chức xử lý các vi phạm, cụ thể: Đổ đất lấn chiếm ruộng canh tác ven đường quốc lộ 6 cây (năm 2009); xây dựng trái phép phía Sau làng, Cổng chùa thôn Cổ Điển; Trước làng thôn Đồng Nhân, khu vực Đồng Bượm thôn Hải Bối; vi phạm hành lang an toàn đường sắt Hà Thái (năm 2011); xây dựng biển quảng cáo trái phép năm 2013; xây dựng trái phép tại Chân đê xóm 1 thôn Cổ Điển (năm 2014); xong thực tế vẫn còn khu vực xử lý chưa được dứt điểm. Từ năm 2013, cán bộ chủ chốt của UBND xã có sự thay đổi và đến tháng 7/2014 mới được kiện toàn (bầu ông Tiến làm
chủ tịch xã mới). Trong thời gian UBND xã Hải Bối đang tập trung xử lý đồng thời nhiều công việc nhằm ổn định tình hình chính trị và phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương; công tác quản lý đất đai và trật tự xây dựng tiếp tục được quan tâm xử lý dứt điểm những tồn tại cũng như các vụ việc phát sinh. Đặc biệt là các vấn đề tồn tại đang được lập kế hoạch rà soát, thống kê báo cáo UBND huyện Đông Anh để được chỉ đạo tập trung xử lý theo quy định.
Trước thực trạng nêu trên, UBND xã Hải Bối tiếp thu những thông tin phản ánh của Báo và đề nghị quý Báo tiếp tục quan tâm phối hợp với Xã để công tác quản lý Nhà nước tại địa bàn được tốt hơn. UBND xã tiếp tục tăng cường thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Thành phố và của Huyện, duy trì quản lý để không xảy ra những vi phạm mới đối với đất đai, trật tự xây dựng trong thời gian tới./.

Đọc thêm

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nghiên cứu cung cấp giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nghiên cứu cung cấp hồ sơ, giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dạng điện tử. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm giai đoạn đến 2026".

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách
(PLVN) - Đây là ý kiến được các đại biểu đưa ra tại Hội thảo khoa học Đường sắt đô thị trong hệ thống giao thông thông minh nhằm giảm ùn tắc giao thông, tiến tới giảm phương tiện giao thông cá nhân do Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP Hà Nội tổ chức sáng 11/4. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn chủ trì hội thảo.