Vụ tai nạn khiến 15 người tử vong tại Quảng Bình: Lời kể của nạn nhân

(PLVN) - Là người trực tiếp đi trên chuyến xe và may mắn sống sót, anh Sơn cho biết, chiếc xe ô tô thời điểm trước khi xảy ra tai nạn và bị lật ngang di chuyển với tốc độ khá nhanh, xe có dấu hiệu rung lắc.

Anh Lê Anh Sơn (SN 1973, hộ khẩu tại Quận 12, TP HCM), đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới, vẫn chưa nguôi cảm giác kinh hoàng sau những vụ tai nạn xảy ra trong chính ngày hội lớp sau 30 năm ra trường.

Theo lời anh, vào sáng 26/7, như lịch đã lên trước, anh Sơn cùng những người bạn chung lớp cấp 3 cách đây 30 năm (khóa 1987-1990) lên xe đã thuê của đơn vị vận tải du lịch để lên Công viên Ozo tham quan, vui chơi.

Anh Lê Anh Sơn thất thần kể lại về vụ tai nạn ngay trên giường bệnh Khoa Chấn thương chỉnh hình.
 Anh Lê Anh Sơn thất thần kể lại về vụ tai nạn ngay trên giường bệnh Khoa Chấn thương chỉnh hình.

“Xe lúc đó có khoảng 40 người, ngoài đoàn lớp tôi thì còn có lái xe và một nhân viên chụp ảnh. Mọi người trên xe vui vẻ trò chuyện, hát hò. Cách điểm xảy ra tai nạn chưa đến 1km thì tốc độ xe lúc rất cao”, anh Sơn thất thần hồi tưởng.

Cũng theo lời anh, lúc xảy ra tai nạn, anh ngồi phía bên phải vị trí gần cuối xe nên khi xe bị lật đã đổ nhào xuống và va đập vào ghế. Rất may anh chỉ bị thương nhẹ và nhanh chóng được một số người dân cùng như lực lượng chức năng kéo ra ngoài để đưa đi bệnh viện.

Anh Lương Tiếp Sơn hiện đang phải bó bột cả 2 tay sau vụ tai nạn
 Anh Lương Tiếp Sơn hiện đang phải bó bột cả 2 tay sau vụ tai nạn

Cũng là một trong những hành khách là nạn nhân của vụ tai nạn, anh Lương Tiếp Sơn đang phải bó bột cả 2 tay cho biết, xuống dốc chiếc xe chạy khá nhanh. Khi chiếc xe lao vào vách núi, anh Sơn bất tỉnh.

Đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới đang tích cực phối hợp với Đoàn các y, bác sĩ Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), Bệnh viện Trung ương Huế tập trung mọi nhân lực và vật lực để tiến hành cứu chữa cho các nạn nhân bị thương, đặc biệt là các nạn nhân bị thương nặng.

Hàng trăm đơn vị máu đã được các Đoàn viên thanh niên và người dân hiến tặng để các y bác sĩ kịp thời bổ sung, cứu sống nạn nhân
 Hàng trăm đơn vị máu đã được các Đoàn viên thanh niên và người dân hiến tặng để các y bác sĩ kịp thời bổ sung, cứu sống nạn nhân

Ngay trong chiều 26/7, hàng trăm người dân tại thành phố Đồng Hới đã đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới kiểm tra máu để hiến máu cứu các nạn nhân. Nghĩa cử cao đẹp này đã và đang góp phần hỗ trợ rất lớn cho bệnh viện trong việc cung cấp máu, phục vụ công tác cấp cứu cho các nạn nhân.

Như Báo Pháp luật Việt Nam đã đưa tin, gần 10h ngày 26/7, xe ô tô khách mang BKS 73B-009.25 do tài xế Hoàng Trung Toán (SN 1993, trú tại TX. Ba Đồn, Quảng Bình) điều khiển tới công viên Ozo, khi đến địa phận xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch thuộc đường đang trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, thì xảy ra tai nạn.

Vụ tai nạn khiến 9 người tử vong tại chỗ, 27 người bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tại bệnh viện, thêm 6 người tử vong.

Thời điểm gặp nạn trên xe có 40 người, đa số trú tại TP Đồng Hới.

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.

Tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đường sắt và tuyến Quốc lộ 5, Quốc lộ 10

Quang cảnh cuộc họp.
(PLVN) - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Ban An toàn giao thông TP vừa chủ trì cuộc họp với Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam; các Sở, ngành chức năng và địa phương; cùng đại diện Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng về bảo đảm trật tự ATGT trên tuyến đường sắt và các tuyến Quốc lộ (QL) 5, QL 10 đoạn qua TP Hải Phòng.