Vỉa hè con đường đắt nhất hành tinh vừa làm xong đã hỏng là do người dân?

Vỉa hè con đường đắt nhất hành tinh vừa làm xong đã hỏng là do người dân? Ảnh: Trần Kháng
Vỉa hè con đường đắt nhất hành tinh vừa làm xong đã hỏng là do người dân? Ảnh: Trần Kháng
(PLO) -Theo ông Nguyễn Sỹ Bảo – Giám đốc Ban quản lí các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội  nguyên nhân khiến vỉa hè con đường đắt nhất hành tinh vừa hoàn thành đã hỏng là do người dân. 
Chiều ngày 29.07, Thành ủy Hà Nội đã công bố kết quả rà soát các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn Hà Nội.
Cụ thể, dự án đường vành đai 1 Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu mặc dù đã được thông xe kỹ thuật ngày 31/12/2013, thi công hạng mục vỉa hè đã bàn giao 2/7 nhưng vẫn còn tồn tại nhiều bất cập
Theo kết quả kiểm tra hiện trường, có một số vị trí vỉa hè bị hỏng. Theo ông Nguyễn Sỹ Bảo – Giám đốc Ban quản lí các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội  nguyên nhân khi xây dựng nhà, trụ sở các hộ dân và cơ quan hai bên đường đã cho máy xúc lên vỉa hè để đào móng và phá dỡ nhà cũ, tập kết cọc bê tông cốt thép lên hè, ô tô tải chở vật liệu và phế thải xây dựng. 
Đơn vị thi công, tư vấn giám sát và chủ đầu tư chưa phối hợp tốt với chính quyền địa phương trong công tác quản lí để xảy ra tình trạng vi phạm, hư hỏng như trên.
Để khắc phục, chủ đầu tư đã chỉ đạo đơn vị thi công chỉnh sửa các nắp ga trên vỉa hè đảm bảo bằng phẳng so với mặt hè, thay thế các diện tích gạch lún vỡ. Công tác khắc phục trên đã hoàn thành với diện tích sửa chữa 165m2 với chi phí 25 triệu đồng.
Vỉa hè con đường đắt nhất hành tinh vừa làm xong đã phải sửa chữa. Ảnh: Trần Kháng
 Vỉa hè con đường đắt nhất hành tinh vừa làm xong đã phải sửa chữa. Ảnh: Trần Kháng
Nói về việc vốn đầu tư cao, ông Nguyễn Sỹ Bảo cho biết phần lớn đất của dự án thuộc đất của hộ dân nên việc đền bù khó khăn, chi phí lên tới 820 triệu đồng (500 hộ dân).
“Ban đã kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm của phó giám đốc, giám đốc, các bộ phận liên quan. Sau khi kiểm điểm sẽ quy trách nhiệm. Còn tôi có trách nhiệm là trách nhiệm của người đứng đầu”, ông Bảo nói.
Về dự án nút giao thông Ô Chợ Dừa chủ đầu tư đã phối hợp với các đơn vị tư vấn triển khai nghiên cứu các phương án kiến trúc, quy hoạch mặt bằng trên cơ sở tiếp thu ý kiến đóng góp của các sở ngành,chuyên gia.
Hiện tại dự án đang lập hồ sơ bổ sung cục bộ chỉ giới đỏ, tổ chức lấy ý kiến cộng đồng dân cư khu vực dự án để hoàn chỉnh quy hoạch tổng mặt bằng và phương án kiến trúc. Thống nhất trên phương án đó là xây dựng cầu vượt thép theo hướng vành đai 1, tim cầu đi lệch về phía Nam nút phía đường Nguyễn Lương Bằng với các thông số cầu rộng 14m, tim cầu 3 đường cong nằm bán kính cong lần lượt là 400, 250,295m.
Về dự án đường vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu – Vòi  Phục chủ đầu tư đã hoàn thiện hồ sơ trình duyệt dự án đường vành đai 1,đoạn từ Hoàng Cầu đến nút Láng Hạ - Giảng Võ dài 708m thực hiện trong giai đoạn 2005 -2017.
Dự án đường vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng đã thu hồi 116.866m2, trong đó bao gồm 627 hộ dân với diện tích 27.797m2 chiếm 24%. 34 cơ quan với diện tích 31.809 m2 chiếm 27%, đất giao thông công cộng với diện tích 57.260 m2. Kế hoạch hoàn thành vào năm 2015.

Đọc thêm

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.