'Tử thần' rình rập những chuyến đò ngang vượt phá Tam Giang

Không một hành khách nào mặc áo phao trên chuyến đò vượt phá Tam Giang.
Không một hành khách nào mặc áo phao trên chuyến đò vượt phá Tam Giang.
(PLO) - Những chiếc áo phao trên đò dường như chỉ để “trang trí” cho có, khi lên đò không ai mặc…, trong khi mỗi ngày có hàng trăm lượt đò qua lại bến Cồn Tộc- Vĩnh Tu (huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) để vượt phá Tam Giang.

Chiếc đò ngang chuẩn bị xuất phát từ Cồn Tộc (xã Quảng Lợi) để qua Vĩnh Tu (xã Quảng Ngạn), chỉ trong chốc lát, đò đã chật cứng khi chở đến 16 hành khách, nhiều xe máy cùng hành lý. Thế nhưng, khách trên đò không một ai mặc áo phao, chủ đò cũng không nhắc nhở hành khách mặc dù ở phía lái và mui đò nhiều áo phao được để sẵn.

Theo quy định, thuyền chở khách tại bến đò ngang Cồn Tộc- Vĩnh Tu được phép chở nhiều nhất là 7 xe máy, tối đa 12- 15 người, nhưng chủ đò vẫn ngang nhiên chở người quá quy định

Chị Trần Thị Nga (xã Quảng Ngạn) cho biết: “Bình thường, lần nào người dân chúng tôi qua đò cũng như vậy. Quãng đường chỉ tầm vài km, đò chạy một lát là tới thôi, mặc áo phao vào làm chi cho mệt, chủ đò cũng không bắt buộc chúng tôi mặc…”.

Chuyến đò chuẩn bị vượt phá Tam Giang
Chuyến đò chuẩn bị vượt phá Tam Giang

Mỗi ngày, có rất nhiều chuyến đò qua về phá, vận chuyển hàng trăm lượt khách và xe máy, nhưng tất cả đều rơi vào tình trạng như trên. Không ai mặc áo phao, đò chở người và phương tiện vượt quy định, hiếm có chuyến đò nào đảm bảo quy định về an toàn giao thông đường thủy.

Bến đò Cồn Tộc- Vĩnh Tu đã có lịch sử hàng trăm năm. Mật độ người qua lại khá lớn, chủ yếu là cán bộ địa phương, giáo viên và những người buôn bán qua về hai xã.

Ông Nguyễn Đình Đức- Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền cho hay, tình trạng trên xảy ra đã nhiều năm nay. Nhiều người vẫn chưa ý thức đến những hiểm nguy trên sông nước. Ban An toàn giao thông của huyện cũng chỉ đạo các đơn vị có liên quan cần theo dõi và có các phương án để xử lý...

Theo ông Lê Ngọc Bảo- Trưởng Phòng kinh tế hạ tầng huyện Quảng Điền, bến đò Cồn Tộc- Vĩnh Tu có 8 chiếc đã đăng kiểm, hoạt động luân phiên nhau mỗi lần 4 chiếc.

“Vấn đề trên thì huyện đã họp nhiều để tìm phương án. Khi có lực lượng chức năng nhắc nhở thì người dân mặc áo phao, còn không thì ai cũng chủ quan, không chấp hành quy định. Chúng tôi đã chỉ đạo công an huyện tuyên truyền cũng như kiểm tra đột xuất, tăng cường tuần tra để đảm bảo tình hình an toàn giao thông đường thủy...”- ông Bảo thông tin.

Không chỉ tại bến đò Cồn Tộc- Vĩnh Tu mà các bến đò khác tại Thừa Thiên Huế như bến đò Bao Vinh, bến đò Than - Điện Huế Nam, bến đò Tân Ba... vẫn diễn ra tình trạng trên.

Tin cùng chuyên mục

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.

Đọc thêm

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nghiên cứu cung cấp giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nghiên cứu cung cấp hồ sơ, giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dạng điện tử. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm giai đoạn đến 2026".

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách
(PLVN) - Đây là ý kiến được các đại biểu đưa ra tại Hội thảo khoa học Đường sắt đô thị trong hệ thống giao thông thông minh nhằm giảm ùn tắc giao thông, tiến tới giảm phương tiện giao thông cá nhân do Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP Hà Nội tổ chức sáng 11/4. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn chủ trì hội thảo.