Từ hôm nay, Hà Nội bắt đầu xử phạt người không đeo khẩu trang

(PLVN) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, từ hôm nay, 7/8, Hà Nội sẽ triển khai lực lượng xử phạt các trường hợp tham gia giao thông và tham gia giao thông công cộng không đeo khẩu trang.

Báo cáo tại Hội nghị Thường trực Chính phủ, sáng nay, 7/8, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố cũng đã cấm triệt để quán bar, karaoke và các lễ hội cũng như các sự kiện thể thao.

Lãnh đạo Hà Nội cũng yêu cầu tuyên truyền tất cả những người tham gia giao thông và tham gia giao thông công cộng đều phải đeo khẩu trang. "Tuy nhiên, hiện nay, vẫn còn có những trường hợp không đeo. Bắt đầu từ hôm nay, Thành phố sẽ triển khai các lực lượng xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang", ông Chung nói.

Cũng theo Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, trong vòng 10 ngày tới, Hà Nội sẽ là cao điểm có thể phát hiện ra những ca mới. Với tinh thần như vậy, Hà Nội sẽ khẩn trương trương truy tìm tất cả các cái trường hợp F1, F2. Tất cả các trường hợp F1 sẽ được lấy mẫu xét nghiệm PCR và đưa đi cách ly tập trung.

Đối với các trường hợp F2 sẽ tiến hành cách ly tại nhà và tổ chức theo dõi sức khỏe và đo thân nhiệt. Đặc biệt, từ hôm nay, Thành phố sẽ tổ chức đồng loạt lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, trước mắt, ưu tiên cho các quận, các quận đông và số người đi từ Đà Nẵng, ngày 15-29/7.

Thành phố vẫn đang chuẩn bị mọi điều kiện để phục vụ công tác cách ly tập trung để đón những người từ Đà Nẵng trở về cũng như đón người từ những chuyến bay từ nước ngoài. Đồng thời, tiếp tục rà soát các trường hợp chuyên gia đã cách ly hết 14 ngày, đôn đốc hệ thống cơ sở vào cuộc để tiếp tục giám sát y tế, nếu cần thiết có thể tiến hành xét nghiệm lại.  

Đọc thêm

Tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đường sắt và tuyến Quốc lộ 5, Quốc lộ 10

Quang cảnh cuộc họp.
(PLVN) - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Ban An toàn giao thông TP vừa chủ trì cuộc họp với Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam; các Sở, ngành chức năng và địa phương; cùng đại diện Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng về bảo đảm trật tự ATGT trên tuyến đường sắt và các tuyến Quốc lộ (QL) 5, QL 10 đoạn qua TP Hải Phòng.

Lâm Đồng tăng cường quản lý hoạt động vận tải hành khách

Sở GTVT Lâm Đồng yêu cầu các tài xế xe khách chấp hành nghiêm quy định về tốc độ.

(PLVN) - Sở GTVT Lâm Đồng vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô khách thường xuyên kiểm tra thiết bị giám sát hành trình để kịp thời nhắc nhở các lái xe thực hiện nghiêm các quy định duy trì tình trạng hoạt động của thiết bị, không chạy quá tốc độ cho phép, tuân thủ thời gian làm việc đối với lái xe theo luật giao thông đường bộ.

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục an toàn giao thông

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông tại cao tốc Cam Lộ - La Sơn. (Ảnh trong bài: Tám Bảy)
(PLVN) - Ngày 12/3, lãnh đạo Ban Quản lý (BQL) dự án đường Hồ Chí Minh (đại diện chủ đầu tư cao tốc Cam Lộ - La Sơn) cho biết đang giao nhà thầu điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục an toàn giao thông bảo đảm khoa học, hiệu quả, phù hợp lưu lượng xe trên tuyến. Cục Đường bộ (Bộ GTVT), các đơn vị liên quan đã khảo sát hiện trường và thống nhất nội dung này dựa trên ý kiến của cơ quan quản lý nhà nước, chuyên gia. Việc điều chỉnh dự kiến hoàn thành cuối tháng 3.