Thực hư lô hàng của Bộ trưởng Giao thông vận tải tại sân bay Tân Sơn Nhất

Lô hàng hóa gắn tên Bộ trưởng Bộ GTVT trên băng chuyền hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh cắt từ clip)
Lô hàng hóa gắn tên Bộ trưởng Bộ GTVT trên băng chuyền hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh cắt từ clip)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Bộ Giao thông vận tải khẳng định, một nhân viên tại văn phòng Bộ này đã mạo danh Bộ trưởng để gửi lô hàng có nhiều loại hàng hóa khác nhau tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Bộ Giao thông vận tải vừa có thông tin liên quan đến đoạn clip ngắn được lan truyền trên mạng xã hội về lô hàng gồm một số kiện được đóng trong vỏ các thùng rượu chạy trên băng chuyền tại sân bay Tân Sơn Nhất, bên ngoài ghi “Bộ trưởng Bộ GTVT" và người nhận là Mr.Mạnh với số điện thoại kèm theo.

Bộ Giao thông Vận tải vừa lên tiếng khẳng định lô hàng này không hề liên quan đến Bộ trưởng Bộ này.

Qua xác minh ban đầu đã xác định hình ảnh trên được quay tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất vào chiều tối ngày 26/4/2021, được vận chuyển trên chuyến bay VN7211 từ Hà Nội đi Thành phố Hồ Chí Minh. Người liên quan đến lô hàng trên là anh Phạm Khắc Dũng, một nhân viên hợp đồng của Văn phòng Bộ Giao thông Vận tải.

Số hàng hóa này được "ưu tiên" chuyển ra theo đường hành lý ký gửi của hành khách. (Ảnh cắt từ clip).
 Số hàng hóa này được "ưu tiên" chuyển ra theo đường hành lý ký gửi của hành khách. (Ảnh cắt từ clip).

Bước đầu, anh Dũng tương trình: Vào sáng ngày 26/4/2021, anh Dũng có liên hệ nhờ một số mối quan hệ công tác tại sân bay Nội Bài để gửi lô hàng có nhiều loại hàng hóa khác nhau cho bạn tại Thành phố Hồ Chí Minh và người nhận có tên là Mạnh. Sau khi được làm các thủ tục tiếp nhận hàng hóa, nhân viên Dũng đã dán thông tin Bộ trưởng Bộ GTVT lên các thùng hàng với suy nghĩ đơn giản, không lường được hậu quả với mục đích để được hỗ trợ chuyển hàng nhanh trong ngày và tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

Hiện, Văn phòng Bộ Giao thông Vận tải đã cho nhân viên Dũng tạm dừng công việc và đang tiếp tục xác minh những thông tin theo tường trình và làm rõ hành vi, động cơ việc mạo danh Bộ trưởng của nhân viên Phạm Khắc Dũng.

“Sau khi có thông tin xác minh làm rõ và kết quả xử lý, Văn phòng Bộ Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục cung cấp tới các cơ quan báo chí," đại diện phía Bộ Giao thông Vận tải nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 26/4 vừa qua xuất hiện video clip hành khách ghi lại cảnh tại băng chuyền hành lý ở sân bay, khi gần 10 kiện hàng được đóng trong vỏ các hộp rượu ngoại, bên ngoài dán giấy A4, ghi Bộ trưởng Bộ GTVT, người nhận Mr Mạnh, số điện thoại 0989.464.xxx, trên băng chuyền sân bay.

Những kiện hàng mang chữ "Bộ trưởng Bộ GTVT" gửi bằng máy bay tới Tân Sơn Nhất. Ảnh: VOV /cắt từ clip
Những kiện hàng mang chữ "Bộ trưởng Bộ GTVT" gửi bằng máy bay tới Tân Sơn Nhất. Ảnh: VOV /cắt từ clip

Đây là băng chuyền ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh), phục vụ chuyến bay VN7211 của hãng hàng không Vietnam Airlines, khởi hành từ sân bay Nội Bài (TP Hà Nội) đi Tân Sơn Nhất, lúc 15h15 phút ngày 26/4. 

Nhiều hành khách bày tỏ ngạc nhiên khi số hàng trên là hàng hoa nhưng lại được ưu tiên đưa ra băng chuyền theo đường hành lý ký gửi của hành khách, khiến hành khách phải đợi rất lâu mới lấy được hành lý.

Ngay sau khi có thông tin trên mạng xã hội Feacbook và báo chí đăng tải, Bộ GTVT đã vào cuộc tìm hiểu và làm rõ vụ việc.

Đọc thêm

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nghiên cứu cung cấp giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nghiên cứu cung cấp hồ sơ, giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dạng điện tử. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm giai đoạn đến 2026".

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách
(PLVN) - Đây là ý kiến được các đại biểu đưa ra tại Hội thảo khoa học Đường sắt đô thị trong hệ thống giao thông thông minh nhằm giảm ùn tắc giao thông, tiến tới giảm phương tiện giao thông cá nhân do Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP Hà Nội tổ chức sáng 11/4. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn chủ trì hội thảo.