Thông xe, khánh thành nhiều đoạn BOT trên QL1 qua Quảng Bình

Đoàn xe của đại biểu dự lễ thông xe trên đoạn QL1 tránh lũ do Tập đoàn Trường Thịnh làm chủ đầu tư.
Đoàn xe của đại biểu dự lễ thông xe trên đoạn QL1 tránh lũ do Tập đoàn Trường Thịnh làm chủ đầu tư.
(PLO) - Sáng 2/6, nhiều đoạn QL1 đi qua tỉnh Quảng Bình triển khai theo hình thức BOT được Bộ GTVT cùng chính quyền địa phương tổ chức thông xe và khánh thành để đưa vào sử dụng.
Sáng 2/6, tại nút giao đầu tuyến Km672+600, thuộc địa phận xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình, Bộ GTVT đã tổ chức lễ thông xe dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 (QL1) đoạn từ nút giao trên đến Km705+604,9 (theo tuyến QL1 mới), do Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh làm chủ đầu tư theo hình thức BOT. Dự lễ có đại diện lãnh đạo chính quyền 2 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị cùng Bộ GTVT và các sở, ban, ngành liên quan.
Cắt băng thông xe đoạn QL1 tránh lũ do Tập đoàn Trường Thịnh làm chủ đầu tư.
 Cắt băng thông xe đoạn QL1 tránh lũ do Tập đoàn Trường Thịnh làm chủ đầu tư.

Đây là dự án hoàn thành sau gần 20 tháng thi công, vượt tiến độ cam kết với Bộ GTVT hơn 6 tháng và phía chủ đầu tư đã đảm bảo về chất lượng, mỹ quan. Công trình giao thông đường bộ cấp II này thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III - đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h (theo TCVN 4054:2005, nền đường có chiều rộng 12m, gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp.

Dự lễ thông xe, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ khẳng định, dự án này có đặc thù là tuyến tránh ngập và ách tắc giao thông trong mùa mưa lũ nên sẽ có ý nghĩa chiến lược trong việc khai thác tiềm năng đất đai vùng ven biển để phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Bình. Dự án hoàn thành là sự cố gắng rất lớn của Tập đoàn Trường Thịnh và các đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu thi công.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ phát biểu tại lễ thông xe.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ phát biểu tại lễ thông xe. 

Cũng trong sáng 2/6, Bộ GTVT cũng đã tổ chức lễ khánh thành và đưa vào khai thác dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 ở 2 đoạn: Km597+549 – Km605+000 và Km 617+000 - Km641+000 kéo dài từ huyện Quảng Trạch, Quảng Bình vào huyện huyện Bố Trạch, Quảng Bình với tổng chiều dài 29,8km. Đây cũng là dự án được triển khai theo hình thức BOT, do Công ty Cổ phần Tasco làm chủ đầu tư với số vốn hơn 2.000 tỷ đồng.

Hai đoạn này được cải tạo, mở rộng lên 4 làn xe với chiều rộng nền đường là 20,5m. Tốc độ thiết kế 80 km/giờ (ngoài đô thị) và 60 km/giờ (trong đô thị). Dự án có 1 trạm thu phí tại Km 604+700 và thời gian hoàn vốn thu phí là 22 năm.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Hữu Hoài – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh: “Đây là một trong những dự án trọng điểm của Bộ GTVT giai đoạn 2012-2015 và sẽ có vai trò hết sức quan trọng trong việc giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trên QL 1 đoạn qua các huyện Quảng Trạch Bố Trạch. Ngoài ra, hai đoạn này đi vào khai thác còn nâng cao năng lực vận tải cho phương tiện và góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng khu vực nói chung, tỉnh Quảng Bình nói riêng và liên thông, giao lưu kinh tế - văn hóa - xã hội hai miền Nam - Bắc”.

Đọc thêm

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.