Thêm 61 vụ tai nạn giao thông, 34 người chết

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông (ảnh minh họa)
Hiện trường một vụ tai nạn giao thông (ảnh minh họa)
(PLO) - Trong ngày nghỉ lễ thứ 3, số vụ tai nạn giao thông tiếp tục gia tăng.
Cụ thể trong ngày 3/1/2015, cả nước xảy ra 61 vụ, làm chết 34 người, bị thương 38 người, trong đó đường bộ xảy ra 61 vụ, làm chết 34 người, bị thương 38 người; trong đó có 22 vụ va chạm, làm bị thương 15 người; đường sắt và đường thủy tiếp tục không xảy ra TNGT.
Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong ngày, các lực lượng CSGT toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 4.726 trường hợp vi phạm TTATGT, thu và chuyển Kho bạc Nhà nước thu 1 tỷ 967 triệu đồng; tạm giữ 14 ô tô, 1244 xe mô tô.
Ủy ban ATGT Quốc gia cũng cho biết, đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia ngày 3/1 đã nhận được 18 phản ánh của người dân về việc: chở quá tải, chở quá số người quy định, đón trả khách không đúng nơi quy định, tăng giá vé (Phà Hồng Ngư - Đồng Tháp; Kiên Giang - Vũng Tàu; Hà Nội - Quảng Ninh; Nha Trang - Sài Gòn), một số thông tin tư vấn về mức xử phạt mới về vi phạm chở quá tải trọng, phản ánh tăng giá vé đã được xử lý kịp thời.
Sau 3 ngày nghỉ Tết, cả nước đã xảy ra 160 vụ TNGT, làm chết 81 người, bị thương 97 người, đặc biệt trong 2 ngày nghỉ (mùng 2 và mùng 3) cả nước đã xảy ra 121 vụ TNGT, làm chết 61 người, bị thương 72 người.
Theo đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, phần lớn vụ việc có nguyên nhân ban đầu được xác định là do người điều khiển phương tiện không làm chủ tốc độ, phóng nhanh, vượt ẩu, lấn làn. Trong đó, rất nhiều vụ tai nạn xảy ra liên quan đến mô tô, xe máy và các vụ tai nạn nghiêm trọng thường xảy ra vào đêm, rạng sáng. Điều đó cho thấy ý thức tham gia giao thông của người dân còn nhiều hạn chế. Hiện mật độ giao thông tại các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM và các tuyến quốc lộ trọng điểm vẫn đang tăng lên.
Cũng theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, dự kiến ngày mai, 4-1, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ, tình trạng ùn ứ tại cửa ngõ các thành phố lớn, các bến tàu bến xe có thể xảy ra, nguy cơ tai nạn giao thông có thể tăng cao./.

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.

Tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đường sắt và tuyến Quốc lộ 5, Quốc lộ 10

Quang cảnh cuộc họp.
(PLVN) - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Ban An toàn giao thông TP vừa chủ trì cuộc họp với Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam; các Sở, ngành chức năng và địa phương; cùng đại diện Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng về bảo đảm trật tự ATGT trên tuyến đường sắt và các tuyến Quốc lộ (QL) 5, QL 10 đoạn qua TP Hải Phòng.