Tạm ngừng các tuyến vận tải hành khách từ Huế đi Đà Nẵng và ngược lại

Các chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế đã và đang hoạt động rất hiệu quả.
Các chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế đã và đang hoạt động rất hiệu quả.
(PLVN) - Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên- Huế vừa yêu cầu dừng các tuyến vận tải hành khách từ Huế đi Đà Nẵng và ngược lại, đồng thời tạm dừng các hội nghị, hoạt động tập trung đông người chưa thật sự cần thiết.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TP Đà Nẵng và Quảng Ngãi, nhằm kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, ngăn ngừa không để lây lan trong cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ yêu cầu thực hiện khai báo y tế trên các ứng dụng Hue-S, Ncovi đối với tất cả những người sinh sống, lao động, học tập, công tác trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã từng đến Đà Nẵng từ ngày 10/7/2020.

Yêu cầu Công an tỉnh phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã và TP Huế tổ chức rà soát, “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để kiểm tra trong cộng đồng dân cư. Đồng thời, truyền thông, vận động người dân tự giác kịp thời thông báo cho chính quyền và y tế địa phương về những người từng đến Đà Nẵng từ ngày 10/7, hiện đang có mặt trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, Sở Y tế căn cứ khai báo y tế để phân loại các trường hợp, gồm: các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với Covid-19, hoặc từng có mặt tại các thời điểm và địa điểm theo Thông báo số 16 và các thông báo tiếp theo của Bộ Y tế thì phải thực hiện cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Đối với các trường hợp có triệu chứng liên quan đến Covid-19 phải thực hiện cách ly tại cơ sở y tế và xét nghiệm chẩn đoán Covid-19 để tiến hành điều trị kịp thời. Các trường hợp khác cách ly tại nhà và tự theo dõi sức khỏe, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm kiểm tra theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế khi cần thiết.

Tạm ngừng các tuyến vận tải hành khách từ Thừa Thiên - Huế đi Đà Nẵng và ngược lại từ 0h ngày 28/7; rà soát hoạt động “xe ké, xe chui” để tránh bỏ sót các đội tượng đến Huế không khai báo y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cũng yêu cầu các địa phương, cơ quan đoàn thể rà soát lại các hội nghị, hoạt động tập trung đông người nếu chưa thật sự cần thiết thì tạm thời dừng lại, tránh việc tụ tập, liên hoan đông người, vận động đeo khẩu trang nơi đông người. Công an tỉnh, Sở Du lịch tổng rà soát các nhà nghỉ, khách sạn để nắm các đối tượng lưu trú trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Đọc thêm

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.