Tạm dừng hoạt động phà Cát Lái tránh dịch Covid-19

Phà Cát Lái ngưng hoạt động để tránh dịch Covid-19.
Phà Cát Lái ngưng hoạt động để tránh dịch Covid-19.
(PLVN) - Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP HCM vừa có văn bản hỏa tốc về hạn chế hoạt động các bến phà, bến khách ngang sông và bến thủy nội địa phục vụ vận tải hành khách để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Theo đó, tạm dừng hoạt động bến phà Cát Lái (nối từ TP HCM qua tỉnh Đồng Nai) từ 22 giờ ngày 1/4 đến hết ngày 15/4; chỉ phục vụ trong các trường hợp đặc biệt, xe phục vụ cho công tác chống dịch Covid-19, xe cứu thương, xe của lực lượng vũ trang.

Sở GTVT TP đề nghị UBND Quận 2 thông báo cho Ban Quản lý Khu công nghiệp Cát Lái, các cảng trong cụm cảng Cát Lái và các doanh nghiệp trên địa bàn Quận 2 biết về chủ trương tạm dừng hoạt động bến phà nêu trên để người lao động biết và thực hiện theo chủ trương phòng dịch của TP. Cũng như thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, tránh tụ tập đông người tại đầu bến Cát Lái trên địa bàn Quận 2.

Đối với hoạt động bến phà Bình Khánh tiếp tục duy trì hoạt động bến phà này để phục vụ cho công nhân và người lao động tại huyện Cần Giờ làm việc tại các Khu chế xuất Tân Thuận, Khu công nghiệp Hiệp Phước, Khu cảng biển Hiệp Phước, cũng như đảm bảo nhu cầu thiết yếu cho huyện Cần Giờ. Đồng thời phục vụ thường xuyên cho các chuyến xe vận chuyển người cách ly đến khu cách ly tập trung tại huyện Cần Giờ. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, hành khách trên phà phải bắt buộc đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi đi trên phà, không chở quá 50% sức chở của phà.

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.