Tài xế xe tải cố tình không nhường đường cho xe cứu thương

Chiếc xe tải không cho xe cứu thương vượt.
Chiếc xe tải không cho xe cứu thương vượt.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Xe cứu thương chở người đi cấp cứu phát tín hiệu ưu tiên nhưng bị xe tải không cho vượt suốt quãng đường gần 10km.

Ngày 18/5, lãnh đạo phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tuyên Quang, cho biết cơ quan này vừa lập biên bản đối tài xế xe tải điều khiển xe ô tô không nhường đường cho xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.

Tài xế xe tải không cho xe cấp cứu vượt là anh Vi Mạnh H (29 tuổi, trú xã Trạm Thản, H.Phù Ninh, Phú Thọ). 

Trước đó, trưa 17/5, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video dài hơn 4 phút ghi lại hình ảnh xe tải BKS 22C-006.58 có hành vi không nhường đường cho xe ô tô cứu thương của Bệnh viện đa khoa Hùng Vương chở người đi cấp cứu, đang lưu thông trên tuyến QL2, hướng Phú Thọ - Tuyên Quang (đoạn qua xã Thái Long, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang).

Đoạn video sau đó được chia sẻ mạnh cùng sự bức xúc của cộng đồng mạng.

Tài xế H tại cơ quan công an.
Tài xế H tại cơ quan công an. 

Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Tuyên Quang đã xác định chiếc xe tải nêu trên được đăng ký tên chủ sở hữu có địa chỉ ở xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Sau đó, chủ sử hữu này đã bán cho một người ở huyện Phù Ninh, Phú Thọ từ năm 2016.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an làm rõ người điều khiển xe tải trong video là anh Vi Mạnh H.

Tại cơ quan Công an, anh H đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình và hứa không tái phạm. Tài xế xe tải không nhường đường cho xe cứu thương, chèn ép trong quãng đường gần 10 km.

Đối với hành vi điều khiển xe ô tô không nhường đường cho xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ”, anh H có thể bị phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng.

Tin cùng chuyên mục

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Đọc thêm

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.