Tài xế xe rước dâu ngủ gật gây tai nạn thảm khốc làm 13 người chết?

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Thanh Đức/Zing.vn
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Thanh Đức/Zing.vn
Tài xế xe đầu kéo khẳng định phát hiện ôtô rước dâu loạng choạng trước tai nạn. Người lái chiếc xe thứ 2 cùng đoàn rước dâu cho biết thông tin tương tự.

Trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông (TNGT) tại hiện trường, sáng nay, 30/7, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết: "Tài xế xe đầu kéo khẳng định thấy ôtô 16 chỗ chạy loạng choạng và đã chủ động giảm tốc độ, thời điểm va chạm là 51 km/h. Chúng tôi nghĩ có thể lái xe khách đã không làm chủ được tốc độ cũng như phương hướng nên gây ra vụ việc".

Anh Dương Chí Linh (32 tuổi), tài xế xe thứ 2 trong đoàn rước dâu cho biết, xe anh và xe khách gặp nạn chạy cách nhau chừng 50m với tốc độ 60km/h. "Khoảng 3h sáng, xe đang chạy bình thường thì tôi thấy xe trước loạng choạng, ngoặt sang luồng đường xe container, và tông vào xe container", anh Linh nói Kể lại với VietNamNet.

Anh Linh là cháu gọi chú rể là cậu. Con gái 6 tuổi của anh Linh cũng bị thương nặng sau tai nạn, đang được cấp cứu.

Theo báo cáo của Thượng tá Phan Thanh Hồng, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam, khu vực xảy ra TNGT thuộc tuyến tránh QL1, đường khá nhỏ, mỗi bên chỉ có một làn đường. Vào giờ cao điểm, không chỉ ô tô, xe tải mà xe máy của người dân 2 địa phương Đà Nẵng - Quảng Nam lưu thông trên tuyến này rất nhiều.

Trong khi đó, tuyến đường trong thị trấn Vĩnh Điện có cầu Câu Lâu cũ yếu, giới hạn tải trọng nên hầu hết các phương tiện trọng tải nặng đều lưu thông ngoài đường tránh. Thượng tá Hồng cũng nhận định nguyên nhân có thể do tài xế lạ đường và ngủ gật.

Ngay sau khi xảy ra TNGT, Phòng CSGT đã phối hợp các lực lượng chức năng, người dân và chính quyền địa phương cứu hộ, cứu nạn, phân luồng giao thông. Qua kiểm tra, cứu hộ, phát hiện hầu hết các nạn nhân bị nội thương, rất ít vết thương hở.

Zing.vn dẫn lời Đại tá Nguyễn Viết Lợi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho hay cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. "Vụ tai nạn giao thông sáng nay gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn có thể do tài xế xe khách ngủ gật khiến xe mất lái, lao thẳng vào xe container, khiến 13 người tử vong”, đại tá Lợi nhận định.

Danh sách nạn nhân thiệt mạng:

1.Ngô Thị Bê 

2. Nguyễn Khắc Long 

3. Nguyễn Thị Nhung 

4. Nguyễn Thư Kỳ 

5. Đặng Xuân Phóng 

6. Nguyễn Khắc Nguyền 

7. Nguyễn Thị Gái 

8. Nguyễn Khắc Mãn 

9. Nguyễn Thị Tiến 

10. Võ Sỹ Tiến 

11. Nguyễn Khắc Bình 

12. Nguyễn Khắc Mỹ 

13. Cương – lái xe

Nạn nhân bị thương đang điều trị:

1. Nguyễn Trúc Hân

2. Nguyễn Thị Kim Oanh 

3. Đặng Xuân Tiến 

4. Nguyễn Khắc Cát

Đọc thêm

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.