Tài xế phản ứng, BOT Ô Môn liên tục xả trạm

Nhiều tài xế điều khiển ô tô đến Trạm BOT T1 không chịu trả tiền mua vé, tắt máy để phản đối việc trạm chưa giảm giá vé.
Nhiều tài xế điều khiển ô tô đến Trạm BOT T1 không chịu trả tiền mua vé, tắt máy để phản đối việc trạm chưa giảm giá vé.
Sáng nay, 1/6, nhiều tài xế điều khiển ô tô đến trạm BOT T1 trên Quốc lộ 91 (phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) không chịu trả tiền mua vé, tắt máy, rời khỏi phương tiện để phản đối việc trạm chưa giảm giá vé như đã cam kết.

Ghi nhận của PV, từ khoảng 9h đến gần 11h ngày 1/6, các làn thu phí ở trạm BOT Ô Môn liên tục tái diễn trình trạng ùn tắc – xả trạm.

Trước đó, khoảng 8h, tại trạm BOT T1 xảy ra trường hợp tài xế dừng xe để phản ứng trạm chưa tiến hành giảm giá vé như đã cam kết trước đó, khiến làn xe hướng đi từ An Giang về Cần Thơ bị tắc nghiêm trọng. Đến khoảng 9h20, khi lượng xe ùn tắc quá nhiều, nhân viên trạm BOT T1 mới xả trạm để cho các xe qua. Khoảng 10 phút sau khi xả trạm, tình trạng kẹt xe đã được giải tỏa, nhân viên trạm tiến hành thu phí trở lại. 

Sau khi hướng từ An Giang đi Cần Thơ được giải tỏa thì ở chiều ngược lại, các phương tiện bắt đầu phản ứng với hình thức tương tự, tình trạng kẹt xe lại xảy ra trên Quốc lộ 91 khu vực qua trạm BOT T1. Khi tình trạng kẹt xe lên đến đỉnh điểm, nhân viên trạm tiếp tục mở làn xả trạm cho xe qua để giải tỏa rồi đóng lại để thu phí.

Một nhân viên Trạm BOT T1 cho biết, người chịu trách nhiệm phát ngôn của Trạm không có mặt nên không thể cung cấp thông tin cho báo chí. Nhân viên này cho biết thêm, mọi việc phải chờ chủ đầu tư xuống giải quyết.

Theo Tài xế Võ Huỳnh Phong (ngụ khu vực 2, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP Cần Thơ), nguyên nhân tài xế phản đối trạm BOT T1 là không đồng tình với việc trạm BOT T1 lần lữa kéo dài, không chịu giảm phí cho người dân.

Ông Phong dẫn văn bản số 2460/BGTVT-ĐTCT của Bộ Giao thông Vận tải và cho rằng trạm BOT T1 đã lỗi hẹn với người dân quá lâu mà vẫn chưa chịu giảm giá.

Trước đó, ngày 29/5, Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang tổ chức công bố chính sách giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL 91 đoạn Km 14+000 đến Km 59+888 theo hình thức hợp đồng BOT, gồm trạm T1 và trạm T2. Ngày bắt đầu thực hiện chính sách giảm giá là 0h ngày 15/6. Các tài xế cho biết, họ không đồng ý với thời gian tiến hành giảm giá được đưa ra mà yêu cầu thực hiện ngay trong ngày 1/6.

Trước tình hình trên Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ đã cử cán bộ lên nắm tình hình.

Đọc thêm

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nghiên cứu cung cấp giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nghiên cứu cung cấp hồ sơ, giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dạng điện tử. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm giai đoạn đến 2026".

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách
(PLVN) - Đây là ý kiến được các đại biểu đưa ra tại Hội thảo khoa học Đường sắt đô thị trong hệ thống giao thông thông minh nhằm giảm ùn tắc giao thông, tiến tới giảm phương tiện giao thông cá nhân do Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP Hà Nội tổ chức sáng 11/4. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn chủ trì hội thảo.