“Sếp” vi phạm, cả đội Thanh tra giao thông Ba Đình bị “hạ bậc“

Ông Trần Đăng Hải – Chánh Thanh tra Sở giao thông thành phố Hà Nội (bên phải) trả lời phóng viên
Ông Trần Đăng Hải – Chánh Thanh tra Sở giao thông thành phố Hà Nội (bên phải) trả lời phóng viên
(PLO) -Ông Nguyễn Mạnh Cường – Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đề nghị Hội đồng thi đua Thanh tra Sở hạ thi đua của tập thể Đội Ba Đình trong tháng 6/2015 xuống 2 bậc và cá nhân ông Huề - Đội trưởng xuống không hoàn thành nhiệm vụ.
Sau khi báo Pháp luật Việt Nam đăng tải bài viết “Đội trưởng đội Thanh tra giao thông Ba Đình dừng, đỗ xe sai quy định?”, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã có công văn số 749/TTS – TC gửi tới cơ quan Báo chí với nội dung “Yêu cầu đồng chí Vũ Mạnh Huề nghiêm túc nhận khuyết điểm”, qua đó Thanh tra Sở giao thông sẽ xem xét xử lý cán bộ đã vi phạm theo quy định.
“Toàn đội phải rút kinh nghiệm từ Đội trưởng vi phạm”
Thanh tra Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo việc làm rõ trách nhiệm cá nhân liên quan đến việc ông Vũ Mạnh Huề - Đội trưởng đội thanh tra giao thông Ba Đình, Hà Nội dừng, đỗ xe sai quy định. Theo đó, ông Nguyễn Mạnh Cường – Phó Chánh Thanh tra, Phòng tổ chức, Phòng Thanh tra hành chính làm việc với tập thể Đội Thanh tra GTVT quận Ba Đình.
Ông Cường nhấn mạnh: “Tuyến phố Quán Thánh là một trong các tuyến phố không được đỗ xe trên lòng đường, hè phố theo Văn bản số 796/UBND – GT ngày 06/2/2012 của UBND Thành phố Hà Nội".
Đồng thời, cấp chức năng yêu cầu ông Vũ Mạnh Huề nghiêm khắc kiểm điểm về việc đỗ xe ô tô vi phạm Luật giao thông đường bộ; nghiêm túc chấp hành luật giao thông đường bộ, các quy định của pháp luật, nội quy quy chế cơ quan và việc pháp ngôn, thông tin với cơ quan báo chí. 
Đối với Tập thể Đội Ba Đình: Chỉ huy đơn vị tổ chức họp Đội phổ biến, quán triệt cho toàn bộ cán bộ, thanh tra viên, nhân viên của đơn vị rút ra bài học kinh nghiệm không để xảy ra trường hợp vi phạm tương tự, đồng thời toàn đơn vị phải nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Pháp luật, Luật Giao thông đường bộ, quy chế cơ quan. 
Bên cạnh đó, ông Cường đề nghị Hội đồng thi đua Thanh tra Sở hạ thi đua của tập thể Đội Ba Đình trong tháng 6/2015 xuống 2 bậc và cá nhân ông Hề - Đội trưởng xuống không hoàn thành nhiệm vụ.
Mức phí kéo xe vi phạm cao do địa bàn Hà Nội quá rộng?
Tại một diễn biến khác, trong thời gian gần đây, báo Pháp luật Việt Nam liên tục nhận được phản ánh của người tham gia giao thông về mức thu kéo xe vi phạm đến bãi đỗ xe của cơ quan Thanh tra giao thông là quá cao.
Phiếu thu một triệu đồng kéo xe vi phạm
Phiếu thu một triệu đồng kéo xe vi phạm  
Anh Nguyễn Văn M (43 tuổi. trú tại Ba Đình, Hà Nội cho biết: “Tôi dừng, đỗ xe sai quy định, ngoài tiền phạt theo quy định xử lý vi phạm, tôi còn phải đóng thêm 1 triệu đồng tiền kéo xe. Có phải như vậy là quá cao…!”.
Anh Thân Văn L ( Chùa Láng, Hà Nội) cho biết thêm: “Ngoài việc đóng tiền xử lý xe vi phạm, tôi phải nộp thêm 900 nghìn tiền kéo xe… Tôi thật sự cảm thấy rất bất bình khi phải chịu mức phí kéo xe “trên trời” đó”.
Trả lời về vấn đề này, ông Trần Đăng Hải – Chánh Thanh tra Sở giao thông thành phố Hà Nội khẳng định: “Trên địa bàn thành phố Hà Nội chỉ có 2 xe cứu hộ kéo xe vi phạm về bãi đỗ xe để xử lý vi phạm với mức phí mỗi lần kéo xe là 150 nghìn đồng. Tuy nhiên, do địa bàn Hà Nội quá rộng nên đội kéo xe vi phạm tự thuê, chứ Sở giao thông không hề ký hợp đồng với một đơn vị kéo xe tư nhân”.
Trước tình trạng “loạn” phí kéo xe trên địa bàn Hà Nội, báo Pháp luật Việt Nam đề nghị Sở thanh tra giao thông sớm vào cuộc xác minh làm rõ.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin...

Đọc thêm

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.