Sẽ xây dựng 2 cây cầu vượt sông Cầu kết nối Bắc Giang - Bắc Ninh

Toàn cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh
Toàn cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh

(PLVN) - Vừa qua, Đoàn công tác tỉnh Bắc Giang đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Ninh để trao đổi một số nội dung liên quan đến phát triển kinh tế- xã hội chung của hai tỉnh.

Thảo luận và trao đổi tại buổi làm việc với tỉnh Bắc Ninh, lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đã đưa ra các đề xuất về phương án quy hoạch và chủ trương đầu tư.

Cụ thể, từ năm 2020 đến năm 2022 sẽ tiến hành xây dựng 2 cây cầu vượt sông Cầu, kết nối đường vành đai IV, tỉnh Bắc Giang với tỉnh Bắc Ninh. Gồm cầu vượt và đường dẫn kết nối tuyến vành đai IV (Hà Nội) tại địa phận xã Đông Lỗ, huyện Hiệp Hòa với KCN Yên Phong I (Yên Phong) và Cầu vượt và đường dẫn kết nối huyện Việt Yên với khu đô thị Tây Bắc, thành phố Bắc Ninh; 

Để có thể hoàn thành chủ trương này, phía lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đề nghị tỉnh Bắc Ninh bổ sung quy hoạch xây dựng 2 cây cầu và đường dẫn để phục vụ cho việc phát triển hạ tầng giao thông, tạo tiền đề để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương.

 Đồng thời, tỉnh Bắc Giang cũng yêu cầu Bắc Ninh thực hiện điều chỉnh các quy hoạch có liên quan để tiến hành kế hoạch như dự kiến. 

Lãnh đạo hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh đều hướng đến phát triển kinh tế- xã hội chung.
Lãnh đạo hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh đều hướng đến phát triển kinh tế- xã hội chung.

Lãnh đạo hai tỉnh cũng đã thảo luận, bàn bạc và xem xét tính khả thi của từng phương án để triển khai. Về công tác quy hoạch cần phải có sự thống nhất trong việc lập quy hoạch hai bên bờ sông Cầu theo hướng chỉnh trang hai bờ sông, quy hoạch xây dựng các khu đô thị 2 bên đầu cầu tạo điểm nhấn là cụm khu đô thị kết nối giữa hai tỉnh, thu hút du lịch, đầu tư, thương mại hàng hóa. Bên cạnh đó, lãnh đạo 2 tỉnh cũng đã cân nhắc kỹ mọi yếu tố, đặc biệt là vị trí xây dựng phải đảm bảo đúng quy hoạch, đúng tuyến để đáp ứng yêu cầu lâu dài và bền vững. 

Phát biểu tại buổi làm việc ngày 28/5 vừa qua, bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đồng ý với chủ trương đề ra của hai tỉnh và khẳng định Bắc Ninh sẽ tham gia xây dựng một trong hai cây cầu trên.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng đề nghị các sở, ngành liên quan nghiên cứu và xem xét kiến nghị của Bắc Giang để đi đến sự thống nhất chung, trên tinh thần quy mô của dự án phải có tầm nhìn chiến lược lâu dài. Đồng thời, đề xuất phương án cụ thể để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh sớm triển khai dự án, tạo tiền đề phát triển kinh tế - xã hội vững mạnh của 2 địa phương./.

Đọc thêm

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.