Sắp hoàn tất hầm đường bộ hiện đại nhất Việt Nam

Công trình hầm đôi Mũi Trâu nằm trên cao tốc La Sơn – Túy Loan có tổng mức đầu tư 1.500 tỷ đồng do Công ty CP Sông Đà 10 tiến hành thi công từ tháng 10/2015.
Công trình hầm đôi Mũi Trâu nằm trên cao tốc La Sơn – Túy Loan có tổng mức đầu tư 1.500 tỷ đồng do Công ty CP Sông Đà 10 tiến hành thi công từ tháng 10/2015.
(PLVN) - Với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng, hầm đôi Mũi Trâu nằm trên tuyến cao tốc La Sơn – Túy Loan đến nay cơ bản đã hoàn tất. Với việc lắp đặt các hệ thống và công nghệ thông minh được nhập khẩu từ nước ngoài đạt chuẩn, hầm đôi Mũi Trâu được xem là hầm đường bộ hiện đại nhất Việt Nam.
Công trình gồm hai hầm song song và thông nhau bằng 3 ngách nối, trong đó, có một ngách dành cho xe cơ giới và hai ngách dành cho người đi bộ. Khoảng cách giữa hai ống hầm là 30m.

Công trình gồm hai hầm song song và thông nhau bằng 3 ngách nối, trong đó, có một ngách dành cho xe cơ giới và hai ngách dành cho người đi bộ. Khoảng cách giữa hai ống hầm là 30m.

Công trình gồm 2 ống hầm xuyên núi chạy song song nhưng tuyến hầm hướng Bắc – Nam có chiều dài 1.300m, hướng ngược lại có chiều dài là 1.320m
 Công trình gồm 2 ống hầm xuyên núi chạy song song nhưng tuyến hầm hướng Bắc – Nam có chiều dài 1.300m, hướng ngược lại có chiều dài là 1.320m
Mỗi ống hầm được chia làm hai làn xe với chiều rộng hầm là 10,8m và chiều cao là 7,3m. Trong mỗi ống hầm được bố trí 1.300 đầu báo cháy, cảm biến nhiệt để báo khi có sự cố và 24 máy quạt phản lực công suất 33KW (được chia cho hai ống hầm).
 Mỗi ống hầm được chia làm hai làn xe với chiều rộng hầm là 10,8m và chiều cao là 7,3m. Trong mỗi ống hầm được bố trí 1.300 đầu báo cháy, cảm biến nhiệt để báo khi có sự cố và 24 máy quạt phản lực công suất 33KW (được chia cho hai ống hầm).
Các hệ thống như quạt, đèn chiếu sáng, phòng cháy chữa cháy đến hiện tại cơ bản đã được hoàn tất chỉ còn chờ đơn vị thi công lắp đặt hệ thống giao thông thông minh (ITS). Các hệ thống và công nghệ được lắp đặt tại hầm đôi Mũi Trâu đều được nhập khẩu từ nước ngoài đạt chuẩn.
 Các hệ thống như quạt, đèn chiếu sáng, phòng cháy chữa cháy đến hiện tại cơ bản đã được hoàn tất chỉ còn chờ đơn vị thi công lắp đặt hệ thống giao thông thông minh (ITS). Các hệ thống và công nghệ được lắp đặt tại hầm đôi Mũi Trâu đều được nhập khẩu từ nước ngoài đạt chuẩn.
Hầm đôi Mũi Trâu nằm trên cao tốc La Sơn – Túy Loan đi qua địa phận Vườn quốc gia Bạch Mã (tỉnh Thừa Thiên Huế) với cảnh núi non hùng vĩ nên cảnh quan hai bên phải nói là rất đẹp.
 Hầm đôi Mũi Trâu nằm trên cao tốc La Sơn – Túy Loan đi qua địa phận Vườn quốc gia Bạch Mã (tỉnh Thừa Thiên Huế) với cảnh núi non hùng vĩ nên cảnh quan hai bên phải nói là rất đẹp.
Điểm đầu của dự án cao tốc La Sơn – Túy Loan là tại ngã ba La Sơn (thuộc huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) và điểm cuối là tại nút giao thông Túy Loan (thuộc huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng.)
 Điểm đầu của dự án cao tốc La Sơn – Túy Loan là tại ngã ba La Sơn (thuộc huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) và điểm cuối là tại nút giao thông Túy Loan (thuộc huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng.)
Đến hiện tại, một số hạng mục chính của dự án cao tốc La Sơn – Túy Loan cũng đã cơ bản được hoàn thành.
 Đến hiện tại, một số hạng mục chính của dự án cao tốc La Sơn – Túy Loan cũng đã cơ bản được hoàn thành.

Đọc thêm

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nghiên cứu cung cấp giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nghiên cứu cung cấp hồ sơ, giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dạng điện tử. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm giai đoạn đến 2026".

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách
(PLVN) - Đây là ý kiến được các đại biểu đưa ra tại Hội thảo khoa học Đường sắt đô thị trong hệ thống giao thông thông minh nhằm giảm ùn tắc giao thông, tiến tới giảm phương tiện giao thông cá nhân do Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP Hà Nội tổ chức sáng 11/4. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn chủ trì hội thảo.