Sân bay Nội Bài xin đóng cửa đường băng để sửa chữa khẩn cấp

(PLVN) - Cảng hàng không (CHK) quốc tế Nội Bài cho biết vừa đề xuất Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) chấp thuận phương án đóng cửa đường cất hạ cánh 11L/29R và đường lăn S3 từ 0h ngày 9/9 đến 7h ngày 10/9 tới để sửa chữa.
Sân bay Nội Bài xin đóng cửa đường băng để sửa chữa khẩn cấp Tình trạng hằn lún vệt bánh máy bay trên đường lăn tại sân bay Nội Bài

Theo đó, sân bay Nội Bài đề xuất Cục Hàng không cho đóng cửa đường lăn S3 nối giữa 2 đường băng 11L/29R (1A) và 11R/29L (1B) của sân bay để sửa chữa hằn lún bê tông nhựa trên mặt đường lăn này từ 1h ngày 11/9 đến 7h ngày 16/9/2019.

Do việc sửa đường lăn S3 phải sửa chữa cả phần tiếp giáp vạch máy bay dừng chờ trước đường băng 1B, vị trí sửa chữa cách tim đường băng 50m nên sân bay Nội Bài đề xuất hạn chế khai thác đường băng này từ 1h - 7h các ngày 11 đến 13/9.

Đường lăn S3 được chia thành 3 khu vực sửa chữa, khu vực 3 được sửa trước. Khi có máy bay cất, hạ cánh ở đường băng 1A và 1B, không lưu sẽ báo trước 15 phút để công nhân và phương tiện thi công ở khu vực 1 và 2 sẽ di chuyển vào khu vực 2 của đường lăn S3 để đảm bảo an toàn.

Từ 1h - 7h các ngày 14 đến 16/9, hạn chế khai thác đường băng 1A để sửa đường lăn S3 ở khu vực tiếp giáp vạch dừng chờ trước đường băng này. Vị trí sửa chữa cách tim đường băng 1A 71,1m.

Được biết, trong khung giờ cao điểm (từ 9 - 14h hàng ngày), tại Nội Bài, các hãng hàng không đang khai thác khoảng 40 chuyến/giờ, trong đó, Vietnam Airlines khai thác 18 chuyến/giờ, Vietjet 6 chuyến/giờ, Jetstar Pacific 3 chuyến /giờ và Bamboo Airways 2 chuyến/giờ, còn lại là các chuyến bay của hãng hàng không nước ngoài. 

Các hãng cũng đã cam kết sẽ điều chỉnh, tiết giảm các chuyến bay trong khung giờ cao điểm để phục vụ việc thi công.

Theo báo cáo của sân bay quốc tế Nội Bài về tình trạng mặt đường cất - hạ cánh (CHC), đường lăn tại sân bay này, nêu rõ, diện tích hằn vệt bánh tàu bay trên đường CHC 11L/29R (1A) là 1.200m2 trên tổng diện tích của đường CHC là 144.000m2 (chiếm tỉ lệ 8,33%).

Diện tích nứt vỡ trên đường CHC 11R/29L (1B) là 47,80m2, chiếm tỉ lệ 0,28%. Diện tích nứt vỡ trên các đường lăn là 6,26m2, chiếm tỉ lệ 0,036%. Diện tích bê tông nhựa hư hỏng trên đường lăn S3 giáp đường CHC 11L/29R là 500m2, chiếm tỉ lệ 46,23%.

Về xu thế phát sinh hư hỏng trên đường CHC và các đường lăn, báo cáo nêu rõ, trên đường lăn 1A có hiện tượng hằn lún vệt bánh tàu bay với chiều dài 600m từ đầu thềm đến đường lăn S7 có vệt hằn sâu khoảng 3cm ở hai bên, cách tim đường CHC từ 5-6m.

Khu vực này cũng có hiện tượng nứt dọc tim theo dạng rạn chân chim, khe nứt rộng 1mm, chiều dài mỗi đoạn nứt từ 30-50cm ngắt quãng. Đoạn tiếp giáp với đường lăn S2, S3, S7 phạm vi bê tông nhựa hư hỏng được đánh giá đang phát triển theo chiều hướng xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc khai thác an toàn.

Hiện tượng phùi bùn, bong bật các tấm bê tông tiếp tục phát triển trên đường CHC 11R/29L. Trên các đường lăn S1, S2, S3, S4, S7 cũng có hiện tượng phùi bùn. Tại các khu vực tiếp giáp giữa đường CHC 11L/29R và các đường lăn S2, S3, S7 phần bê tông nhựa tiếp tục rạn, nứt, hằn lún vệt bánh tàu bay gây xô dịch và làm phá vỡ liên kết bê tông nhựa. 

Sân bay Nội Bài cho biết, khu vực CHC 11L/29R đã phải tạm dừng khai thác tạm thời trong thời gian từ 2h đến 4h30 ngày 15/8 vừa qua để khắc phục sự cố bong bật bê tông nhựa. Tương tự, đường CHC 11R/29L đã tạm dừng khai thác trong thời gian từ 1h30 đến 4h các ngày 18,19, 20/8 để khắc phục sự cố nứt vỡ bê tông.

Trước đó, báo chí cũng đã thông tin, tần suất khai thác của các loại tàu bay, đặc biệt là các tàu bay có tải trọng lớn gia tăng dẫn đến hạ tầng khu bay ngày càng xuống cấp, mức độ hư hỏng cũng như mật độ và phạm vi hư hỏng ngày càng tăng.

“Sản lượng bay tại Nội Bài 3 năm qua tăng bình quân 11%/năm, có thời điểm số chuyến bay cất hạ cánh lên tới 42 chuyến/giờ so với năng lực khai thác là 37 chuyến/giờ”, Phó giám đốc CHK quốc tế Nội Bài Vũ Ngọc Kiệm trả lời báo chí.

Chánh Bùi
Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chỉ số tia cực tím nhiều nơi ở mức nguy cơ gây hại cao

Chỉ số tia cực tím nhiều nơi ở mức nguy cơ gây hại cao
(PLVN) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 2 - 4/10, chỉ số tia cực tím (UV) cực đại trên khu vực Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) có xu hướng tăng dần từ nguy cơ gây hại trung bình đến nguy cơ gây hại cao; tại các thành phố Hà Nội, Hải Phòng, chỉ số UV cực đại có dao động nhẹ và vẫn ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao.
Nhà dưỡng lão và chữ hiếu thời nay

Nhà dưỡng lão và chữ hiếu thời nay

(PLVN) - Văn hóa Á Đông nói chung và Việt Nam nói riêng luôn có quan điểm bố mẹ sinh con ra, nuôi dưỡng con. Sau này chúng phải có trách nhiệm báo hiếu, chăm sóc cha mẹ khi tuổi già sức yếu. Thế nhưng, xã hội ngày càng hiện đại, thì chữ hiếu có lẽ cũng cần được thay đổi…

Tin “hot” giải trí ngày 2/10: Cận ngày lâm bồn, Hà Hồ "nhá hàng" nhà mới

Tin “hot” giải trí ngày 2/10: Cận ngày lâm bồn, Hà Hồ "nhá hàng" nhà mới
(PLVN) - Cận ngày lâm bồn, Hà Hồ "nhá hàng" một góc tổ ấm mới đang hoàn thiện với Kim Lý, Hoàng Oanh khoe ảnh ông xã cùng con trai trong tiệc đoàn viên đầu tiên ở nước ngoài, Đông Nhi đội mưa chạy 400m để đến quay MV ủng hộ Ngô Kiến Huy, Chia tay rồi Trịnh Thăng Bình - Liz Kim Cương vẫn rủ nhau du lịch Đà Lạt, Justin Bieber kỷ niệm 1 năm tổ chức hôn lễ với Hailey Baldwin.

Đề xuất nghiên cứu luật hóa xử lý nợ xấu

Đề xuất nghiên cứu luật hóa xử lý nợ xấu
(PLVN) - Diễn đàn Toàn cảnh ngân hàng 2020 diễn ra cuối tháng 9/2020 đã đưa ra một bức trong toàn cảnh về công tác xử lý nợ xấu. Theo đó công tác cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu trong thời gian qua đã đạt được kết quả đáng khích lệ, tuy nhiên cho đến nay việc xử lý nợ xấu vẫn chưa có luật để điều chỉnh… Ngân hàng nhà nước đang xem xét, nghiên cứu việc luật hóa xử lý nợ xấu.

Quy định về nơi đăng ký khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu

Quy định về nơi đăng ký khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu
(PLVN) - Thường trú ở Vĩnh Long thì có được đăng ký khám chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) ban đầu tại các bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh hay không? Giải đáp của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn những quy định về vấn đề này.

Kỳ vọng ở thành phố Thủ Đức

Kỳ vọng ở thành phố Thủ Đức
(PLVN) - Một lãnh đạo Thành ủy TP. HCM vừa cho cử tri các quận 1, 3 và 4 biết, nếu không gấp rút hoàn tất thủ tục lập TP.Thủ Đức trong năm nay thì thành phố phải chờ ít nhất 5 năm nữa.
Trung tâm phục vụ hành chính công Nghệ An đi vào hoạt động

Trung tâm phục vụ hành chính công Nghệ An đi vào hoạt động

(PLVN) - Từ hôm nay (2/10), Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An (tại số 16, đường Trường Thi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) chính thức đi vào hoạt động. Đây được xem là đầu mối tập trung hướng dẫn, tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức của tỉnh.

Đảm bảo an toàn cho hạ du khi xả lũ

Đảm bảo an toàn cho hạ du khi xả lũ
(PLVN) - Ngày 1/10, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai ban hành Công điện số 13/CĐ-TW gửi Giám đốc các Công ty Thủy điện Sơn La, Hòa Bình, Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Bà; Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam.

Phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên
(PLVN) - Ngày 1/10, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị lần thứ 23, cho ý kiến vào các dự thảo Văn kiện và Đề án nhân sự trình Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Có bức thư đặt trên đơn ly hôn

Có bức thư đặt trên đơn ly hôn
(PLVN) - “…Giá như anh bớt đi một chút sỹ diện hão thì có thể cuộc hôn nhân của chúng ta dẫu không hạnh phúc thì cũng có thể cứu vãn được. Lấy nhau đã hơn 20 năm, em hiểu rõ hơn ai hết về chồng mình. Anh tốt tính, vui vẻ, hòa đồng, yêu vợ, thương con dù có chút hồ đồ, thích bông phèng và nhược điểm lớn nhất của anh là... sỹ diện hão.

Bộ đội Biên phòng An Giang căng mình ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép ​

Bộ đội Biên phòng An Giang căng mình ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép  ​
(PLVN) - Vì nguồn lợi bất chính, một số đối tượng trong nước móc nối với các đối tượng phía Campuchia tổ chức đưa người qua lại biên giới trái phép. Suốt 7 tháng qua lực lượng Biên phòng trên các tổ, chốt phòng, chống dịch Covid-19 của An Giang đã phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng, chuyển các cơ quan năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.


Ai đang “nắm” tiến độ của dự án tải điện 500kV mạch 3?

Ai đang “nắm” tiến độ của dự án tải điện 500kV mạch 3?
(PLVN) - Chủ đầu tư luôn hạ quyết tâm, nhà thầu thì sẵn sàng“vượt nắng, thắng mưa” để thi công hoàn thành đường dây 500 kV Vũng Áng - Quảng Trạch - Dốc Sỏi - Pleiku (mạch 3). Nhưng như thế vẫn chưa đủ để công trình có thể “cán đích” như mong muốn. Vì sao?


Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬