Quảng Ninh: Chính thức thu phí tự động không dừng tại trạm BOT Đại Yên

Trạm thu phí Đại Yên trên QL 18, đoạn Uông Bí - Hạ Long (Quảng Ninh)
Trạm thu phí Đại Yên trên QL 18, đoạn Uông Bí - Hạ Long (Quảng Ninh)
(PLVN) - Hôm nay, ngày 17/12, tại trạm BOT Đại Yên trên QL 18, đoạn Uông Bí – Hạ Long (Quảng Ninh), Công ty TNHH thu phí tự động VETC phối hợp với Trạm thu phí Đại Yên (Công ty cổ phần BOT Đại Dương) bắt đầu thu phí tự động không dừng đối với các phương tiện (ô tô) lưu thông trên quốc lộ này.

Theo đó, việc dán thẻ và mở tài khoản giao thông sẽ bắt đầu được triển khai từ ngày 17/12. Trạm thu phí Đại Yên thông báo, các xe mua vé tháng, vé quý và xe thuộc diện miễn giảm của trạm nên sớm đưa xe đến dán thẻ, nạp tiền và lưu thông qua làn thu phí tự động.

Ngoài ra, các phương tiện có thể dán thẻ, nạp tiền vào tài khoản giao thông tại các Trung tâm đăng kiểm hoặc các trạm thu phí khác đã triển khai tự động không dừng.

Cụ thể, trạm thu phí Đại Yên, sẽ có 2 – 4 làn ở giữa trạm (mỗi chiều đường có từ 1 – 2 làn) thu phí tự động. Đây là những làn đường dành riêng cho các xe đã dán thẻ thu phí tự động và đã nạp tiền vào tài khoản giao thông đủ mức phí giao dịch qua trạm.

Các xe chưa dán thẻ thu phí tự động, hoặc đã dán thẻ nhưng chưa nạp tiền vào tài khoản giao thông đủ mức phí giao dịch qua trạm sẽ phải di chuyển vào làn thu phí một dừng để mua vé giấy theo biển chỉ dẫn đã được lắp đặt tại trạm thu phí Đại Yên.

Được biết, với mức đầu tư 2.840 tỷ đồng, tuyến QL 18, đoạn Uông Bí – Hạ Long có chiều dài khoảng 30km, là đường cấp III đồng bằng, 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/giờ, nền đường rộng 20,5m do Công ty cổ phần BOT Đại Dương làm chủ đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng – khai thác – chuyển giao).

Trạm thu phí Đại Yên bắt đầu đi vào hoạt động từ giữa tháng 11/2015. Giá vé qua trạm thu phí Đại Yên hiện được coi có mức thấp nhất đối với các dự án BOT trong cả nước.

Đọc thêm

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nghiên cứu cung cấp giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nghiên cứu cung cấp hồ sơ, giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dạng điện tử. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm giai đoạn đến 2026".

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách
(PLVN) - Đây là ý kiến được các đại biểu đưa ra tại Hội thảo khoa học Đường sắt đô thị trong hệ thống giao thông thông minh nhằm giảm ùn tắc giao thông, tiến tới giảm phương tiện giao thông cá nhân do Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP Hà Nội tổ chức sáng 11/4. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn chủ trì hội thảo.