Phí qua hầm Hải Vân từ ngày 27/9

Gần 29 triệu lượt xe lưu thông qua hầm Hải Vân kể từ khi đưa vào hoạt động. (Ảnh: Hoài Thu)
Gần 29 triệu lượt xe lưu thông qua hầm Hải Vân kể từ khi đưa vào hoạt động. (Ảnh: Hoài Thu)
(PLVN) - Ngày 21/9, Đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả cho biết, sẽ tiến hành thu phí qua hầm Hải Vân kể từ ngày 27/9. Tuy nhiên, mức thu phí sẽ thấp hơn mức quy định cho phép tại hợp đồng dự án.

Trạm thu phí Bắc Hải Vân sẽ thu phí từ 27/9 với mức thấp nhất là 70.000 đồng/lượt và mức cao nhất là 240.000/lượt đồng để hoàn vốn cho dự án sửa chữa hầm Hải Vân 1 đang khai thác và mở rộng hầm Hải Vân 2 theo quyết định của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT).     

Cụ thể, mức phí 70.000 đồng/lượt áp dụng cho xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải công cộng. Mức phí 90.000 đồng/lượt sẽ dành cho xe từ 12 - 30 ghế ngồi, xe tải có trọng tải từ 2 đến dưới 4 tấn.

Mức phí 140.000 đồng/lượt áp dụng cho xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn. Mức phí 180.000 đồng/lượt đối với xe có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và mức phí cao nhất là 240.000 đồng/lượt sẽ áp dụng cho xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet.

Mức phí thấp nhất từ 70.000 đồng/lượt/xe và cao nhất là 240.000 đồng/lượt/xe kể từ ngày 27/9 (Ảnh: CAND)
Mức phí thấp nhất từ 70.000 đồng/lượt/xe và cao nhất là 240.000 đồng/lượt/xe kể từ ngày 27/9 (Ảnh: CAND)

Theo hợp đồng ký ngày 13/3/2019 giữa Bộ GTVT với nhà đầu tư thì trạm thu phí Bắc Hải Vân thu phí hoàn vốn cho hầm đường bộ Hải Vân và hầm đường bộ Phước Tượng – Phú Gia với mức thu phí giai đoạn 2019 – 2020 là 90.000 đồng/xe loại 1/lượt.

Mức thu này theo Bộ GTVT cho biết là phù hợp theo Thông tư 60/TT-BGTVT (Thông tư 60) ban hành ngày 21/12/2019. Tuy nhiên, ngày 22/8/2019, phía Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả đã gửi văn bản tới Bộ GTVT đề xuất hạ mức thu là 70.000 đồng/xe loại 1/lượt từ ngày 27/9 tới. Như vậy đồng nghĩa việc nhà đầu tư đề xuất mức thu phí thấp hơn mức quy định cho phép tại hợp đồng dự án nhằm hài hòa lợi ích của Nhà nước, nhà đầu tư và người dân.

Hầm Hải Vân 2 sẽ đi vào hoạt động để phục vụ người dân đi lại, giảm tải cho hầm Hải Vân 1 đang quá tải vào khoảng giữa năm 2020.

Đọc thêm

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.