Phê bình hai chiến sĩ CSGT cho tài xế chống đẩy khi không đeo khẩu trang

Hai tài xế tự chống đẩy sau vi phạm - Ảnh cắt từ clip.
Hai tài xế tự chống đẩy sau vi phạm - Ảnh cắt từ clip.
(PLVN) - Hai chiến sĩ CSGT thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Bắc Giang bị phê bình khi cho tài xế chống đẩy khi không đeo khẩu trang.

Sáng 30/3, Đại tá Đỗ Văn Huyền - Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị đã yêu cầu tổ công tác CSGT làm nhiệm vụ trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang tường trình, làm rõ việc để tài xế ôtô "xin được chống đẩy" sau khi vi phạm giao thông và không đeo khẩu trang, VOV đưa tin.

Trước đó, ngày 28/3, 2 cảnh sát thuộc tổ công tác phòng CSGT, Công an tỉnh Bắc Giang làm nhiệm vụ tại cổng Khu công nghiệp Vân Trung (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) phát hiện 3 ôtô dừng đỗ sai quy định.

Làm việc với CSGT, các tài xế cho biết do đường gom vào khu công nghiệp thường bị ùn tắc, nên họ dừng xe trên cao tốc, sau đó để các chuyên gia người Hàn Quốc xuống và đi vào khu công nghiệp. Tài xế còn đề nghị bồi dưỡng tiền cho tổ công các để được cho qua. Tuy nhiên, 2 CSGT đã từ chối nhận tiền.

Theo Người lao động, thấy những người xuống xe là người nước ngoài và tài xế đều không đeo khẩu trang, CSGT nhắc nhở các tài xế thực hiện đúng quy định về phòng chống dịch Covid-19. Các tài xế cho rằng họ sức khỏe tốt và có thể chống đẩy để chứng minh không mắc Covid-19.

Hai CSGT đồng ý để nhóm tài xế chống đẩy, sau đó trả lại giấy tờ. Các tài xế vui vẻ nhận lại giấy tờ, cam kết không tái phạm. 

Theo lãnh đạo CSGT Công an tỉnh Bắc Giang, việc cán bộ CSGT kiên quyết từ chối nhận hối lộ và nhắc nhở tài xế của tổ công tác là đáng được biểu dương. Tuy nhiên, vẫn yêu cầu tổ công tác nghiêm khắc rút kinh nghiệm về quy trình công tác.

Tin cùng chuyên mục

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Đọc thêm

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.