Phát hiện 10 lái xe dương tính với chất ma túy

Phát hiện 10 lái xe dương tính với chất ma túy
(PLO) - Tin từ GTVT Nghệ An cho biết, trong số 1.000 lái xe của các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tiến hành kiểm tra sức khỏe theo hình thức tập trung tại bệnh viện, dưới sự giám sát của cán bộ Sở, có 10 lái xe bị phát hiện dương tính với ma túy.
Đây là năm thứ 2 Sở GTVT Nghệ An tổ chức khám sức khỏe cho các lái xe, trong quy trình khám có hai mực bắt buộc là: Xét nghiệm ma tuý và khám mắt. Trong gần 1.000 lái xe đã đăng ký khám, có 10 trường hợp dương tính với chất ma tuý và 2 người sức khỏe loại 4. 
Kiểm tra máu phát hiện 10 tài xế dương tính với chất ma túy
 Kiểm tra máu phát hiện 10 tài xế dương tính với chất ma túy
Ông Đinh Văn Nam, Trưởng phòng Quản lý phương tiện và người lái sở GTVT Nghệ An cho biết: “Năm 2014 công tác vận động các lái xe đi khám sức khỏe còn khó khăn, năm nay nhận biết được việc khám sức khỏe là việc làm có ích cho bản thân, là quyền lợi cho chính người lái xe nên mọi người rất hăng hái trong việc đi khám. Khi có kết quả kiểm tra các trường hợp dương tính với chất ma tuý, Sở đã có công văn gửi đến các công ty vận tải xe khách yêu cầu cấm dứt hợp đồng với 10 lái xe này".
Kiểm tra thị lực cho các tài xế
 Kiểm tra thị lực cho các tài xế
Ông Nam cho biết thêm, đối với các lái xe sức khỏe loại 4 không đảm bảo điều kiện sức khỏe vận hành xe khách bố trí công việc khác phù hợp hơn. Còn các lái xe có sức khỏe loại 3 sẽ được phân loại, những lái xe nào không đảm bảo sức khỏe cũng yêu cầu đơn vị sử dụng bố trí công việc khác phù hợp hơn. 
Dự kiến trong tháng 7/2015 sẽ khám hết cho gần 2.000 lái xe của các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn. 

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.

Tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đường sắt và tuyến Quốc lộ 5, Quốc lộ 10

Quang cảnh cuộc họp.
(PLVN) - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Ban An toàn giao thông TP vừa chủ trì cuộc họp với Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam; các Sở, ngành chức năng và địa phương; cùng đại diện Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng về bảo đảm trật tự ATGT trên tuyến đường sắt và các tuyến Quốc lộ (QL) 5, QL 10 đoạn qua TP Hải Phòng.