Phạt 7,2 triệu đồng thanh niên "làm xiếc" trên xe máy

Phạt 7,2 triệu đồng thanh niên "làm xiếc" trên xe máy
(PLO) - Chiều ngày 4/12, thông tin từ Công an huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa triệu tập và xử lý hành chính số tiền hơn 7 triệu đồng đối với thanh niên thả hai tay, đứng trên yên xe máy “làm xiếc”.
Theo đó, Hà Văn Sơn (SN 1995, trú bản Na Dến, xã Tiền Phong, Quế Phong) được xác định là nam thanh niên đứng trên yên xe máy BKS 37F1 – 07405 không đội mũ bảo hiểm, thả hai tay. Sơn bị xử phạt hành chính với nhiều lỗi khác nhau.
Hà Văn Sơn bị triệu tập và xử lý hành chính hơn 7 triệu đồng
Hà Văn Sơn bị triệu tập và xử lý hành chính hơn 7 triệu đồng 
Đối với lỗi thả hai tay khi điều khiển xe máy Sơn bị xử phạt 6 triệu đồng; lỗi không có giấy phép lái xe hạng A1 bị xử phạt 1 triệu đồng; lỗi không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển phương tiện bị xử phạt 150 ngàn đồng và 90 ngàn đồng đối với lỗi phương tiện không có gương chiếu hậu. 
Tổng hợp các lỗi vi phạm, Hà Văn Sơn bị xử phạt hành chính hơn 7,2 triệu đồng.
Hình ảnh Sơn đứng trên yên xe "làm xiếc"
 Hình ảnh Sơn đứng trên yên xe "làm xiếc"
Ngoài ra, phạt 900 ngàn đồng đối với chủ phương tiện là xe BKS 37F1 – 07405 với lỗi giao xe cho người chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện. 
Hà Văn Sơn không có bằng lái xe, không đội mũ bảo hiểm...
 Hà Văn Sơn không có bằng lái xe, không đội mũ bảo hiểm...
Trước đó, như tin Báo PLVN đã đưa, ngày 22/11 trên mạng xã hội Facebook cá nhân “BáC NhỎ” đăng tải một đoạn video dài 24 giây, ghi lại cảnh một thanh niên không đội mũ bảo hiểm đang đứng hẳn trên yên chiếc xe máy đang chạy, không người điều khiển. 
Sau ít phút “biểu diễn” chiếc xe máy loạng choạng, nam thanh niên trên xe bị ngã. 
"Lụa" được "vài đường cơ bản" Sơn bị ngã xe xuống đường
 "Lụa" được "vài đường cơ bản" Sơn bị ngã xe xuống đường
Sau khi nhận được thông tin từ báo chí cũng như kiểm tra trên mạng xã hội (facebook) về trường hợp nam thanh niên đứng trên yên xe máy “làm xiếc”,  bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ Công an huyện Quế Phong rà soát trên địa bàn và xác định thanh niên điều khiển xe máy là Hà Văn Sơn. 
Ngày 27/11, Sơn đến cơ quan công an khai nhận mình chính là thanh niên trong clip trên facebook.

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.

Tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đường sắt và tuyến Quốc lộ 5, Quốc lộ 10

Quang cảnh cuộc họp.
(PLVN) - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Ban An toàn giao thông TP vừa chủ trì cuộc họp với Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam; các Sở, ngành chức năng và địa phương; cùng đại diện Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng về bảo đảm trật tự ATGT trên tuyến đường sắt và các tuyến Quốc lộ (QL) 5, QL 10 đoạn qua TP Hải Phòng.