Phà Cát Lái chỉ hoạt động 8 giờ, phục vụ phương tiện không bị cấm lưu thông

Phà Cát Lái chỉ hoạt động 8 giờ, phục vụ phương tiện không bị cấm lưu thông
(PLVN) - UBND TP HCM mới chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông Vận tải TP về phương án tổ chức giao thông qua phà Cát Lái từ ngày 7/4 dến 15/4.

Theo phương án được phê duyệt, các phương tiện không được phép lưu thông qua phà gồm: xe vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe du lịch, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng (bao gồm xe hợp đồng dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ); xe tải từ 8 tấn trở lên, do sự cố tàu biển va chạm hệ cầu phao nổi số 2, bến phà Cát Lái, đầu bến quận 2 vào ngày 2/4/2020.

Từ 5h-9h và 16h-20h Phà Cát Lái sẽ phục vụ người và các phương tiện không bị cấm lưu thông.
 Từ 5h-9h và 16h-20h Phà Cát Lái sẽ phục vụ người và các phương tiện không bị cấm lưu thông.

Trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phấm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất.

Từ 5h đến 9h và từ 16h đến 20h hàng ngày, phà sẽ hoạt động phục vụ người và các phương tiện không bị cấm lưu thông. Thời gian còn lại chỉ phục vụ các phương tiện vận chuyển lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, xe công vụ, xe cấp cứu, xe phục vụ công tác chống dịch.

Mỗi chuyến phà không chở quá 50% sức chở của phà và đảm bảo khoảng cách giữa người với người tối thiểu 2m. Toàn bộ hành khách phải sử dụng khẩu trang khi lưu thông qua phà.

Thành phố giao UBND quận 2 kiểm soát việc chấp hành các quy định của Thủ tướng Chính phủ và của ngành y tế về phòng, chống dịch Covid-19, kiểm tra, giám sát việc hạn chế ra, vào TP đối với người và phương tiện. Thực hiện việc kiểm dịch y tế đối với người ra, vào TP, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người ra, vào TP. Xử lý hoặc đề xuất xử lý đối với các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch.

UBND TP HCM cũng giao các cơ quan chức năng thông báo cho công nhân, người lao động làm việc trong các khu công nghiệp, khu chế xuất về phương án hoạt động tại bến phà Cát Lái trong thời gian này để yên tâm lao động và có kế hoạch đi lại phù hợp.

Các doanh nghiệp trong các khu chế xuất và công nghiệp cũng sẽ có kế hoạch tổ chức đi lại cho công nhân, người lao động, đảm bảo không ảnh hưởng đến sản xuất cũng như đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch.

Đọc thêm

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nghiên cứu cung cấp giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nghiên cứu cung cấp hồ sơ, giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dạng điện tử. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm giai đoạn đến 2026".

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách
(PLVN) - Đây là ý kiến được các đại biểu đưa ra tại Hội thảo khoa học Đường sắt đô thị trong hệ thống giao thông thông minh nhằm giảm ùn tắc giao thông, tiến tới giảm phương tiện giao thông cá nhân do Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP Hà Nội tổ chức sáng 11/4. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn chủ trì hội thảo.