Ông Nguyễn Văn Huyện: “Chúng tôi không vu khống ngành công an“

Ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục Trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam
Ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục Trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam
(PLO) - Ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định sẽ chịu trách nhiệm về nội báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải phản ánh "CSGT Hòa Bình dẫn xe quá tải né trạm cân".
Tại buổi làm việc với PV PLVN, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục Trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam thừa nhận: “Lực lượng công tác của Tổng cục Đường bộ Việt Nam không quay phim, chụp ảnh nên không có bằng chứng về việc CSGT dẫn xe quá tải né trạm cân. Mới đây, ngày 25/9 chúng tôi đã có văn bản báo cáo lại sự việc, chúng tôi không khẳng định “CSGT dẫn xe tải trốn” mà chỉ nói rằng Tổ công tác nhận định có hiện tượng đó. Nhân chứng là những cán bộ của chúng tôi khi đi làm nhiệm vụ tại Hoà Bình”.
Ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục Trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam
Ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục Trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam  

Lý giải câu chuyện, dù không trực tiếp đi kiểm tra mà lại ký báo cáo như thế, liệu có đảm bảo đánh giá là chính xác? Ông Huyện cho biết, thành phần đoàn công tác (ngày 15-16/9) có cả C46 (Bộ Công an) nhận định như thế và báo cáo lại. Tổng cục trưởng tổng cục đường bộ cho rằng, đánh giá có hiện tượng như thế là đúng.

Theo ông Huyện, văn bản trước đó (báo cáo ngày 19/9) nói rằng có hiện tượng CSGT dẫn xe vi phạm quá tải trọng quay đầu tránh lực lượng chức năng tại trạm cân TC038 là do Tổ công tác soạn thảo.

Ông Huyện khẳng định: “Khi ký vào văn bản, tôi sẽ phải chịu trách nhiệm trước chữ ký của mình. Chúng tôi không hề có mục đích vu khống, nói xấu ngành công an. Tuy không có bằng chứng về việc CSGT dẫn xe quá tải đi trốn nhưng chúng tôi ghi nhận được có hiện tượng như thế. Không chỉ cán bộ chúng tôi mà lực lượng C46 Bộ Công an cũng nhận định và báo cáo lại như vậy.” – Mục đích của bản báo cáo lên Bộ Giao thông vận tải để các bên phối hợp tốt hơn trong việc xử lý xe quá tải.

Liên quan đến nội dung Thiếu tướng Bùi Đức Sòn – Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình thắc mắc rằng, Tổng cục Đường bộ thống kê 1 ngày có hơn 1.000 xe tải hơn 10 tấn chạy qua QL6 là không chính xác, người đứng đầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, về số lượng xe, Tổng cục theo dõi đếm độc lập để báo cáo lãnh đạo. Còn xe tải lưu thông trên đường thì trạm cân không thể cân hết được.
Văn bản ký ngày 25/9 không đề cập đến nội dung CSGT dẫn xe tải đi ẩn náu như tại văn bản ký ngày 19/9
Văn bản ký ngày 25/9 không đề cập đến nội dung CSGT dẫn xe tải đi ẩn náu như tại văn bản ký ngày 19/9 
“Tất cả mọi nội dung vấn đề về báo cáo, tôi đã ký lại bản mới nhất vào ngày 25/9 để báo cáo cấp trên và đơn vị liên quan nói lại rõ ràng hơn về sự việc. Thực tế, sau khi Đoàn công tác Bộ có ý kiến và có chỉ đạo của Thiếu tướng Bùi Đức Sòn, sự việc đã được giải quyết rất tốt. Tôi nói lại là không có chứng cứ việc CSGT dẫn xe tải quay đầu trốn mà chỉ có hiện tượng như thế. Tôi chỉ mong muốn các lực lượng liên quan làm tốt công việc chung” - ông Huyện cho hay.

Trước đó, liên quan đến vụ việc Tổng cục Đường bộ Việt Nam báo cáo có hiện tượng CSGT tỉnh Hòa Bình dẫn xe quá tải đi ẩn náu, tránh trạm cân TC038 trên QL 6, Thiếu tướng Bùi Đức Sòn - Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình - khẳng định, đến nay vẫn chưa thấy có chứng cứ nào chứng minh việc đó.

Công an tỉnh Hoà Bình đề nghị Tổng cục Đường bộ cung cấp bằng chứng về việc “CSGT dẫn xe quá tải chạy trốn” và về vụ “vỡ trận” khiến hàng loạt xe tải quay đầu tránh trạm cân TC038 tại địa bàn huyện Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình vào đêm 15, rạng sáng ngày 16/9.

Tin cùng chuyên mục

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Đọc thêm

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.