Nơm nớp lo vì xe công trình phóng ngược chiều trên Đại lộ Thăng Long

Xe ben đi ngược chiều trên tuyến Đại lộ Thăng Long
Xe ben đi ngược chiều trên tuyến Đại lộ Thăng Long
(PLVN) - Đường gom Đại lộ Thăng Long qua địa bàn xã An Khánh (huyện Hoài Đức) thường xuyên mất an toàn giao thông. Nhiều xe ben, xe bồn chạy ngược chiều cả ngày lẫn đêm...

Đại lộ Thăng Long, đoạn qua địa phận huyện Hoài Đức, có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông đúc. Ngoài dòng phương tiện xuôi về hai đầu đại lộ còn có nhiều phương tiện đi về các khu đô thị, các tòa chung cư và cả những trạm trộn bê tông không được cấp phép.

Mật độ phương tiện lớn, kết hợp xung đột giao thông, việc dừng đỗ không đúng quy định đã khiến hầm chui dân sinh số 3 (Km 8+430)  thành điểm ùn tắc mới của Hà Nội. Ùn tắc kéo dài vào buổi sáng theo chiều về Hà Nội, buổi chiều theo chiều về Hòa Lạc.

Xe công trình đi ngược chiều
Xe công trình đi ngược chiều 

Đoạn đường này có thêm “đặc sản xe bồn”, vốn là phương tiện chuyên chở bê tông tươi của các trạm trộn lân cận. Nhiều xe chạy ngược chiều từ trạm trộn bê tông (bên ngoài Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-21D) bất chấp ngày hay đêm để lên cầu vượt An Khánh, gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông đi đúng hướng.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, số lượng phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng cho các công trình xây dựng, các trạm trộn bê tông lưu thông dày. Thường xuyên có dấu hiệu chở quá tải, rơi vãi vật liệu xây dựng ra đường.

Các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm xe đi ngược chiều, các trường hợp xe chở quá khổ, quá tải, rơi vãi vật liệu, đồng thời cần xử lý nghiêm các chủ đầu tư để hiện tượng xe đi từ công trình xây dựng gây ô nhiễm môi trường.

Đọc thêm

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.