Ninh Bình: Những chiếc xe quá tải, không phủ bạt ngang nhiên hoạt động trên đường dân sinh

Các xe dấu hiệu quả tải, cơi nới thùng ngang nhiên hoạt động trên tuyến đường 477 đang sửa chữa, nâng cấp.
Các xe dấu hiệu quả tải, cơi nới thùng ngang nhiên hoạt động trên tuyến đường 477 đang sửa chữa, nâng cấp.
(PLVN) - Người dân sống trên tuyến đường đi vào mỏ đá Đức Long đoạn qua UBND xã Đức Long, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình đang phải chịu cảnh xe chở quá tải, cơi nới thùng, không phủ bạt, phóng nhanh trên đường dân sinh, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Theo ghi nhận của PV báo PLVN, trên tuyến đường đi vào mỏ đá Đức Long đoạn qua UBND xã Đức Long, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình hàng ngày có hàng trăm xe tải qua lại, phần lớn các xe đi ngang qua đây đều có dấu hiệu chở quá tải, đắp vật liệu cao hơn nắp thùng, nhiều xe không che phủ bạt khiến vật liệu rơi vãi ra đường. Điều này khiến người dân lo ngại khi tham gia giao thông trên tuyến đường này.

Người dân quanh khu vực các mỏ khai thác cho biết: “Mọi sinh hoạt đều đảo lộn vì bụi, ô nhiễm từ các mỏ đá, các xe chở vật liệu. Không những vậy, những chiếc xe này còn cày phá đường sá, chạy rất ẩu. Chúng tôi kiến nghị chính quyền cần mạnh tay giải quyết dứt điểm tình trạng này”.

Người dân lo ngại khi tình trạng xe có dấu hiệu xe quá tải, không phủ bạt chạy qua đường dân sinh.
 Người dân lo ngại khi tình trạng xe có dấu hiệu xe quá tải, không phủ bạt chạy qua đường dân sinh. 

Suốt thời gian dài, những chiếc xe chở vật liệu xây dựng, chở đá tung bụi mù mịt, nối đuôi lao với tốc độ rất nhanh trên tuyến đường 477 qua huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Đáng nói, phần lớn các xe đều có dấu hiệu vi phạm về trọng tải, lỗi cơi nới kích thước thành thùng trong khi tuyến đường 477 đang trong quá trình nâng cấp, sửa chữa.

Xe chở quá tải, không phủ bạt, rơi vãi vật liệu xuống đường.
 Xe chở quá tải, không phủ bạt, rơi vãi vật liệu xuống đường. 

Được biết địa phận xã Đức Long có tất cả 4 mỏ khai thác đất đá: mỏ Hùng Vương (đang trong quá trình lắp đặt máy móc để đưa vào hoạt động), mỏ Quang Minh, mỏ An Thành Long, mỏ Thiên Tân. Vì thế, số lượng xe lưu thông qua tuyến đường này với mật độ dày đặc.  

Trao đổi với PV, ông Lưu Quang Hoè - Chủ tịch UBND xã Đức Long cho biết: “Lực lượng Công an xã tuần tra kiểm soát hàng ngày trên tuyến đường đi qua các mỏ. Nếu gặp tình trạng xe quá tải, quá khổ sẽ báo cho lực lượng công an để tăng cường, phối hợp xử lý”.

Cây cối, nhà cửa xung quanh khu vực dân sinh đều bị bủi phủ trắng.
Cây cối, nhà cửa xung quanh khu vực dân sinh đều bị bủi phủ trắng. 

Trước tình trạng trên, các cơ quan chức năng cần nhanh chóng thanh tra, kiểm tra và xử lí những trường hợp xe vi phạm chở quá tải, không phủ bạt, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. 

Đọc thêm

Tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đường sắt và tuyến Quốc lộ 5, Quốc lộ 10

Quang cảnh cuộc họp.
(PLVN) - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Ban An toàn giao thông TP vừa chủ trì cuộc họp với Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam; các Sở, ngành chức năng và địa phương; cùng đại diện Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng về bảo đảm trật tự ATGT trên tuyến đường sắt và các tuyến Quốc lộ (QL) 5, QL 10 đoạn qua TP Hải Phòng.

Lâm Đồng tăng cường quản lý hoạt động vận tải hành khách

Sở GTVT Lâm Đồng yêu cầu các tài xế xe khách chấp hành nghiêm quy định về tốc độ.

(PLVN) - Sở GTVT Lâm Đồng vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô khách thường xuyên kiểm tra thiết bị giám sát hành trình để kịp thời nhắc nhở các lái xe thực hiện nghiêm các quy định duy trì tình trạng hoạt động của thiết bị, không chạy quá tốc độ cho phép, tuân thủ thời gian làm việc đối với lái xe theo luật giao thông đường bộ.

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục an toàn giao thông

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông tại cao tốc Cam Lộ - La Sơn. (Ảnh trong bài: Tám Bảy)
(PLVN) - Ngày 12/3, lãnh đạo Ban Quản lý (BQL) dự án đường Hồ Chí Minh (đại diện chủ đầu tư cao tốc Cam Lộ - La Sơn) cho biết đang giao nhà thầu điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục an toàn giao thông bảo đảm khoa học, hiệu quả, phù hợp lưu lượng xe trên tuyến. Cục Đường bộ (Bộ GTVT), các đơn vị liên quan đã khảo sát hiện trường và thống nhất nội dung này dựa trên ý kiến của cơ quan quản lý nhà nước, chuyên gia. Việc điều chỉnh dự kiến hoàn thành cuối tháng 3.