Nhiều dự án ở Tp.HCM đã phải đổi hướng vì vướng cây xanh

Nhiều dự án ở Tp.HCM đã phải đổi hướng vì vướng cây xanh
(PLO) -Tp. HCM cho biết, địa phương này luôn bàn bạc và tính toán kỹ lưỡng khi bắt buộc phải di dời, đốn hạ cây xanh.

Cho rằng việc chặt hạ di rời cây xanh trên địa bàn thành phố sẽ ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống người dân trong khu vực, ông Võ Văn Luận, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND Tp. HCM khẳng định không có chuyện chặt cây xanh mà không tính toán kỹ.

Trong cuộc họp báo chiều 27/3 về tình hình kinh tế xã hội 3 tháng đầu năm, khi được hỏi về việc đã từng có thông tin cho rằng Tp.HCM sẽ đốn hạ hơn 200 cây xanh, trong đó có nhiều cây xà cừ cổ thụ trên đường Tôn Đức Thắng để xây dựng cầu Thủ Thiêm 2, nối đường Tôn Đức Thắng, quận 1 với khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2, ông Luận trả lời rằng đó là thông tin sai sự thật. Theo vị Chánh văn phòng thì  trước đây, trong quá trình chuẩn bị xây dựng dự án, phía đơn vị tư vấn có đề nghị như vậy để mở rộng đường dẫn vào cầu. Tuy nhiên ủy ban thành phố đã bác bỏ.

“Tp HCM đang cần tăng cường mật độ cây xanh nên không có chuyện chặt hạ cây xanh để mở rộng đường. Thậm chí khi chúng tôi trồng cây còn phải đánh số thứ tự để theo dõi, cập nhật và chăm sóc tốt hơn. Chúng tôi luôn tính toán kỹ khi bắt buộc phải di rời, đốn hạ dù chỉ một cây xanh”, ông Luận nói.

Thực tế tại Tp.HCM  đã có không ít dự án đã phải đổi hướng để tránh động vào cây xanh. Đối với những dự án có vướng phải cây xanh, đơn vị thực hiện các công trình, dự án phải lập báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Ủy ban và Thành ủy. Cơ quan này sẽ giao cho Sở giao thông vận tải thành phố làm việc với các cơ quan liên quan và cơ quan chuyên môn đánh giá, bàn bạc cụ thể trước khi  cấp phép cho đơn vị thực hiện dự án./.

Tin cùng chuyên mục

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Đọc thêm

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.