Nhân viên trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 'mướt mồ hôi' đếm tiền lẻ

Nhân viên trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 'mướt mồ hôi' đếm tiền lẻ
(PLO) - Sáng 6/4, tại cầu Bến Thủy 1 hàng trăm người dân cùng phương tiện ôtô và xe máy tiếp tục tập trung dàn hàng ngang, di chuyển chậm qua cầu phản đối việc thu phí qua cầu vì không sử dụng đường BOT khiến giao thông tắc nghẽn. 

Theo đó, từ hơn 9h, gần 200 phương tiện gồm xe máy, xe ô tô, và người dân đi bộ kéo từ phía thị trấn Xuân An (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đi qua cầu Bến Thủy 1. Trên một loạt các xe có treo băng rôn với nội dung: “Chúng tôi yêu cầu không được thu phí BOT tuyến tránh Vinh cầu Bến Thủy”. Việc làm này khiến Quốc lộ 1A đoạn qua cầu Bến Thủy 1 bị ách tắc nghiêm trọng trên đoạn đường dài khoảng hơn 2km suốt 2 giờ. 

Đây là lần thứ 3 trong vòng ba tuần liên tiếp người dân kéo lên “diễu hành” từ Nghi Xuân qua TP.Vinh để phản đối việc Trạm thu phí BOT cầu Bến Thủy 1 do Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) quản lý, khai thác để hoàn vốn cho các dự án BOT. 

Hàng trăm ô tô dàn hàng trên cầu Bến Thủy 1
Hàng trăm ô tô dàn hàng trên cầu Bến Thủy 1

Trước diễn biến trên, lực lượng Cảnh sát giao thông và Công an TP.Vinh (Nghệ An) được huy động phối hợp với CSGT và Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) để phân luồng, điều tiết giao thông, chỉ dẫn các phương tiện lưu thông qua cầu Bến Thủy 2.

Trạm thu phí BOT cầu Bến Thủy đã phải xả cổng, đến hơn 11h30 phút cùng ngày, người dân trở về nhà, giao thông trên tuyến cầu Bến Thủy 1 mới được đảm bảo thông suốt trở lại.  

Ách tắc trên Quốc lộ 1A kéo dài hơn 2km
Ách tắc trên Quốc lộ 1A kéo dài hơn 2km

Vụ việc kéo dài đến hơn 10h cùng ngày thì người dân mới đưa ôtô đến trạm thu phí, yêu cầu nhân viên bán vé và lãnh đạo quản lý trạm thu phí làm rõ những kiến nghị của người dân từng phản ánh nhiều lần về việc không đi mét đường BOT nào của Cienco 4 cũng phải trả tiền qua cầu.

Cũng như những lần trước, các chủ phương tiện đã dùng tiền mạnh giá nhỏ từ 200 đồng, 500 đồng đến 1000 đồng để mua vé qua cầu gây khó khăn cho nhân viên trạm thu phí kiểm đếm tiền bán vé cho các phương tiện qua trạm. 

Người dân sử dụng tiền lẻ mua vé qua cầu khiến nhân viên phát vất vả kiểm đếm bán vé
Người dân sử dụng tiền lẻ mua vé qua cầu khiến nhân viên phát vất vả kiểm đếm bán vé

Trước sự việc kéo dài trong nhiều tháng qua và kiến nghị của người dân, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản gửi UBND tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh thống nhất giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 đối với các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng) và loại 2 (xe từ 12 ghế đến 30 ghế; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn) của người dân có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính thuộc các khu vực TP.Vinh, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), huyện Nghi Xuân, TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) từ ngày 15/4. 

CSGT và công an được tăng cường để điều tiết, phân luồng các phương tiện
CSGT và công an được tăng cường để điều tiết, phân luồng các phương tiện

Tuy nhiên, người dân các địa phương nêu trên vẫn không đồng ý với phương án tích cực từ Bộ GTVT vì họ cho rằng như thế vẫn chưa thỏa đáng vì họ không sử dụng đường BOT nên không phải trả tiền. Ngoài ra, một số người còn cho rằng họ đã trả “oan” tiền cầu, ngành chức năng cần làm rõ, trả lại tiền mua vé qua cầu mà họ mua từ nhiều năm nay. 

Ngoài xe cộ thì sự việc cũng thu hút rất đông người dân kéo đến Trạm thu phí để phản đối việc thu vé BOT
Ngoài xe cộ thì sự việc cũng thu hút rất đông người dân kéo đến Trạm thu phí để phản đối việc thu vé BOT

Tại một diễn biến khác, trước sự việc phức tạp gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản 1504/VPCP - CN về bảo đảm an ninh, trật tự và an toàn giao thông tại khu vực trạm thu phí cầu Bến Thủy, tỉnh Hà Tĩnh; đồng thời rà soát lại hết các bất hợp lý để kịp thời chỉnh sửa, báo cáo Thủ tướng kết quả trước ngày 10/4.

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.

Tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đường sắt và tuyến Quốc lộ 5, Quốc lộ 10

Quang cảnh cuộc họp.
(PLVN) - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Ban An toàn giao thông TP vừa chủ trì cuộc họp với Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam; các Sở, ngành chức năng và địa phương; cùng đại diện Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng về bảo đảm trật tự ATGT trên tuyến đường sắt và các tuyến Quốc lộ (QL) 5, QL 10 đoạn qua TP Hải Phòng.