'Nhắm mắt' lao tốc độ 'tử thần', tài xế xe tải khiến 1 CSGT hy sinh

Chiếc xe tải gây tai nạn đâm vào trụ điện dừng lại cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 200m. Ảnh: Báo Công an TP HCM.
Chiếc xe tải gây tai nạn đâm vào trụ điện dừng lại cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 200m. Ảnh: Báo Công an TP HCM.
Tài xế xe tải khai, do ngủ gật, không thấy tín hiệu yêu cầu giảm tốc của tổ công tác đang khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn giao thông, nên đâm vào ô tô công vụ đậu bên đường, dẫn đến một đại úy cảnh sát tử vong.

Thông tin ban đầu, khoảng 1h ngày 22/11, nhận được tin báo có vụ tai nạn giao thông xảy ra tại xã Quốc Thái, Đội CSGT Công an huyện An Phú (tỉnh An Giang) điều tổ công tác, trong đó có Đại úy Nguyễn Văn Kha, tới hiện trường.

Tổ công tác đậu sát ô tô vào lề đường (hướng An Phú về Long Bình), mở đèn tín hiệu để cảnh báo.

Trong quá trình khám nghiệm hiện trường, điều tiết giao thông, phát hiện một xe tải BS: 67C-074.99 (do tài xế Nguyễn Thanh Nhứt, 26 tuổi, ngụ xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú điều khiển) đi hướng từ thị trấn An Phú về Long Bình với tốc độ cao, tổ công tác đã dùng đèn pin ra tín hiệu cho xe giảm tốc độ.

Thấy xe tải không giảm tốc, tổ công tác chạy vào lề đường phía trước xe ô tô công vụ. Tuy nhiên, chiếc xe tải đã đâm trực diện vào đuôi xe ô tô làm đại úy Kha kẹt dưới sàn xe và chỉ dừng lại khi lao vào trụ điện bên đường.

Theo Báo Công an TP HCM, đại úy Kha được đồng đội và người dân đưa đi cấp cứu nhưng tử vong khi trên đường.

Tài xế Nguyễn Thanh Nhứt khai, do anh này ngủ gật nên không thấy tín hiệu đèn báo hiệu của CSGT.

Tin cùng chuyên mục

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Đọc thêm

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.