Nhà hàng gọi taxi miễn phí đưa khách nhậu về nhà

Lễ ký kết "Nhà hàng an toàn giao thông- Lái xe văn minh, trách nhiệm”
Lễ ký kết "Nhà hàng an toàn giao thông- Lái xe văn minh, trách nhiệm”
(PLO) - Ngày 14/7, Văn phòng  Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ ký kết Chương trình thực hiện mô hình thì điểm “Nhà hàng an toàn giao thông- Lái xe văn minh, trách nhiệm” giai đoạn 2015- 2018 và phát động thực hiện giai đoạn 1 tại TP Đà Nẵng.

Với mô hình này, các nhà hàng khi tham gia chương trình cam kết có trách nhiệm nhắc nhở, tuyên truyền khách hàng không nên điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu bia, sẽ cung cấp dịch vụ trông giữ xe qua đêm bảo đảm tài sản cá nhân, đồng thời hỗ trợ gọi dịch vụ taxi miễn phí thông qua ứng dụng GrabTaxi để đưa khách hàng về nhà an toàn.

Giai đoạn 1 của chương trình được thực hiện từ tháng 7/2015 đến tháng 7/2016 với sự tham gia phối hợp của Uỷ ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT TP Đà Nẵng, Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam, hãng Taxi Tiên Sa và các nhà hàng kinh doanh đồ uống có cồn. Giai đoạn tiếp theo sẽ được tiếp tục triển khai tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Chương trình được xây dựng với mục tiêu nâng cao nhận thức của người điều khiển phương tiện giao thông về tác hại của việc lạm dụng đồ uống có cồn, và giúp hình thành thói quen “đã uống rượu, bia- không lái xe”. Tính độc đáo của chương trình là có sự tăng cường phối hợp giữa các cơ quan chức năng, điểm kinh doanh đồ uống có cồn, doanh nghiệp vận tải trong việc phòng ngừa, kiểm tra, phát hiện, xử lý vi phạm giao thông về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia khẳng định: “với sự nỗ lực, cam kết, triển khai quyết liệt của UB ATGT TP. Đà Nẵng, UB ATGT các quận huyện, sự ủng hộ của các doanh nghiệp trên địa bàn, mô hình điểm sẽ thành công trên địa bàn TP Đà Nẵng và được nhân rộng ra các địa phương khác”.

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.