Nhà đầu tư phải thực hiện bảo trì dự án BOT đang tạm dừng thu phí

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLVN) -Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các nhà đầu tư BOT, các Cục Quản lý đường bộ, Sở Giao thông vận tải thực hiện quản lý, bảo trì đối với các dự án BOT tạm dừng thu phí.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, thời gian qua, một số dự án đầu tư xây dựng theo hợp đồng BOT tạm dừng thu phí nhưng chưa hoàn thành việc xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản theo pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công, chưa thực hiện chuyển giao công trình BOT cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

“Theo quy định của pháp luật và hợp đồng BOT, nhà đầu tư BOT, doanh nghiệp dự án vẫn có trách nhiệm bảo trì công trình dự án cho đến khi kết thúc hợp đồng, chuyển giao công trình cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền”, Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định.

Để đảm bảo việc bảo trì dự án được liên tục, thường xuyên, đảm bảo chất lượng và an toàn giap thông, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các nhà đầu tư BOT, doanh nghiệp dự án của các dự án đang tạm dừng thu phí vẫn tiếp tiếp thực hiện thỏa thuận chi phí quản lý bảo dưỡng thường xuyên với các Cục Quản lý đường bộ, Sở Giao thông vận tải theo quy định, trừ trường hợp hợp đồng không quy định phải thỏa thuận.

Cũng theo Công văn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam “Nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án tiếp tục thực hiện quản lý, bảo trì theo quy định của pháp luật và hợp đồng BOT, đảm bảo chất lượng công trình, an toàn giao thông cho đến khi chấm dứt hợp đồng. Đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật khi xảy ra tai nạn giao thông do yếu tố kỹ thuật đường không đảm bảo, không được bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời”.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu các Cục Quản lý đường bộ, Sở Giao thông Vận tải hướng dẫn các nhà đầu tư BOT thực hiện quản lý, bảo trì dự án theo quy định. Đồng thời, tổ chức kiểm tra, hàng tháng lập biên bản đánh giá việc thực hiện bảo trì của nhà đầu tư BOT nhằm đảm bảo chất lượng dự án, làm cơ sở quyết toán chi phí công tác này.

Đọc thêm

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.